Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1137
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorภาณุวัชร์ ภู่สุนทรศรี-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:32:18Z-
dc.date.available2021-03-23T08:32:18Z-
dc.date.issued2015-03-03-
dc.identifierTP BM.034 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1137-
dc.description.abstractปัจจุบันค่านิยมในการเลือกซื้อสินค้ากลุ่มเพื่อสุขภาพ แฟชั่น และเครื่องสำอาง เพื่อดูแลเสริมสร้างบุคลิกที่ดีให้ตัวเองเริ่มเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด กล่าวคือ ผู้ชายเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลรูปร่างหน้าตาไม่น้อยไปกว่าผู้หญิง สังเกตได้จากร้านค้าหรือแหล่งแฟชั่นต่างๆที่เริ่มมีสินค้าเฉพาะสำหรับผู้ชายเพิ่มมากขึ้น แต่ด้วยอุปสรรคหลายปัจจัย ส่งผลให้ผู้ชายยังคงไม่สามารถเลือกซื้อสินค้าตามที่ตนเองต้องการได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องของเวลาและการเดินทางที่ต้องหมดไปกับการหาแหล่งจำหน่ายสินค้าที่มีกระจายหลายแห่ง หรือปัญหาเรื่องของความไม่กล้า ไม่มั่นใจในการเลือกซื้อสินค้า ด้วยความกังวลว่า จะโดนมองว่าเป็นผู้ชายที่สำอางเกินไป หรืออาจจะโดนมองว่า เป็นผู้ชายที่ไม่ดี เลือกซื้อสินค้าด้านเพศมากไป เป็นต้น ร้าน KING OF MEN จึงเป็นธุรกิจจำหน่ายสินค้าผู้ชายโดยเฉพาะ ที่ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าผู้ชายที่ประสบปัญหาในการเลือกซื้อสินค้า การจัดให้มีร้านค้าโดยเฉพาะ ทำให้ผู้ชายมีพื้นที่ส่วนตัว ประกอบกับสามารถหาซื้อสินค้าที่ตนพอใจที่สุดได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระยะเวลาในการเดินทาง เนื่องจาก KING OF MEN ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าดิจิตอลเกทเวย์ ศูนย์การค้าที่สามารถเดินทางได้สะดวกทั้งทางรถยนต์และรถไฟฟ้า และเพื่อช่วยร่นระยะเวลาในการเดินหาสินค้า ร้านยังมีการจัดสัดส่วนของพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ง่ายต่อการค้นหา โดยแบ่งกลุ่มตามประเภทสินค้า ได้แก่ โซนสุขภาพ โซนแฟชั่นและโซนกิจกรรม นอกจากเรื่องของเวลาและการเดินทางที่ร้านคำนึงถึงแล้ว ยังใส่ใจถึงข้อมูลสินค้าทุกชนิดที่เจ้าหน้าที่ประจำโซนจำหน่ายสินค้าจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจทั้งวิธีใช้ หรือ คุณสมบัติ หรือ ข้อดีข้อเสียของสินค้านั้นๆเพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ตรงตามความต้องการมากที่สุด ด้วยรูปแบบสินค้าที่เจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้ชายอย่างชัดเจนของ KING OF MEN ประกอบกับพื้นที่ตั้งของร้านที่สะดวกและการบริการด้านข้อมูลโดยพนักงานของร้านค้าที่แสดงถึงความใส่ใจในลูกค้า ย่อมเป็นอีกหนึ่งธุรกิจแนวใหม่ของสังคมไทยที่มีแนวโน้มว่าจะได้ผลตอบรับที่ดี และมีโอกาสเติบโตในสังคมธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคต่อไปในอนาคตได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย-
dc.subjectคิงออฟแมน-
dc.titleแผนธุรกิจ ร้านค้าผลิตภัณฑ์ครบวงจรสำหรับผู้ชาย ร้าน คิงออฟเมน-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.034 2557.pdf10.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.