Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1137
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ภาณุวัชร์ ภู่สุนทรศรี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:18Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:18Z | - |
dc.date.issued | 2015-03-03 | - |
dc.identifier | TP BM.034 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1137 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันค่านิยมในการเลือกซื้อสินค้ากลุ่มเพื่อสุขภาพ แฟชั่น และเครื่องสำอาง เพื่อดูแลเสริมสร้างบุคลิกที่ดีให้ตัวเองเริ่มเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด กล่าวคือ ผู้ชายเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลรูปร่างหน้าตาไม่น้อยไปกว่าผู้หญิง สังเกตได้จากร้านค้าหรือแหล่งแฟชั่นต่างๆที่เริ่มมีสินค้าเฉพาะสำหรับผู้ชายเพิ่มมากขึ้น แต่ด้วยอุปสรรคหลายปัจจัย ส่งผลให้ผู้ชายยังคงไม่สามารถเลือกซื้อสินค้าตามที่ตนเองต้องการได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องของเวลาและการเดินทางที่ต้องหมดไปกับการหาแหล่งจำหน่ายสินค้าที่มีกระจายหลายแห่ง หรือปัญหาเรื่องของความไม่กล้า ไม่มั่นใจในการเลือกซื้อสินค้า ด้วยความกังวลว่า จะโดนมองว่าเป็นผู้ชายที่สำอางเกินไป หรืออาจจะโดนมองว่า เป็นผู้ชายที่ไม่ดี เลือกซื้อสินค้าด้านเพศมากไป เป็นต้น ร้าน KING OF MEN จึงเป็นธุรกิจจำหน่ายสินค้าผู้ชายโดยเฉพาะ ที่ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าผู้ชายที่ประสบปัญหาในการเลือกซื้อสินค้า การจัดให้มีร้านค้าโดยเฉพาะ ทำให้ผู้ชายมีพื้นที่ส่วนตัว ประกอบกับสามารถหาซื้อสินค้าที่ตนพอใจที่สุดได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระยะเวลาในการเดินทาง เนื่องจาก KING OF MEN ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าดิจิตอลเกทเวย์ ศูนย์การค้าที่สามารถเดินทางได้สะดวกทั้งทางรถยนต์และรถไฟฟ้า และเพื่อช่วยร่นระยะเวลาในการเดินหาสินค้า ร้านยังมีการจัดสัดส่วนของพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ง่ายต่อการค้นหา โดยแบ่งกลุ่มตามประเภทสินค้า ได้แก่ โซนสุขภาพ โซนแฟชั่นและโซนกิจกรรม นอกจากเรื่องของเวลาและการเดินทางที่ร้านคำนึงถึงแล้ว ยังใส่ใจถึงข้อมูลสินค้าทุกชนิดที่เจ้าหน้าที่ประจำโซนจำหน่ายสินค้าจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจทั้งวิธีใช้ หรือ คุณสมบัติ หรือ ข้อดีข้อเสียของสินค้านั้นๆเพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ตรงตามความต้องการมากที่สุด ด้วยรูปแบบสินค้าที่เจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้ชายอย่างชัดเจนของ KING OF MEN ประกอบกับพื้นที่ตั้งของร้านที่สะดวกและการบริการด้านข้อมูลโดยพนักงานของร้านค้าที่แสดงถึงความใส่ใจในลูกค้า ย่อมเป็นอีกหนึ่งธุรกิจแนวใหม่ของสังคมไทยที่มีแนวโน้มว่าจะได้ผลตอบรับที่ดี และมีโอกาสเติบโตในสังคมธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคต่อไปในอนาคตได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย | - |
dc.subject | คิงออฟแมน | - |
dc.title | แผนธุรกิจ ร้านค้าผลิตภัณฑ์ครบวงจรสำหรับผู้ชาย ร้าน คิงออฟเมน | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.034 2557.pdf | 10.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.