Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1176
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ลลิตา ศิริสมบูรณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:41Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:41Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-08 | - |
dc.identifier | TP BM.044 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1176 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยด้านคุณลักษณะและการรับรู้ด้านต่างๆ ของ SMS โฆษณาประชาสัมพันธ์แตกต่างกันอย่างไร ปัจจัยทางคุณลักษณะและการรับรู้ด้านต่างๆ ของ SMS โฆษณาประชาสัมพันธ์มีอิทธิพลต่อทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ SMS โฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างไร ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ SMS โฆษณาประชาสัมพันธ์มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อ SMS โฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างไร ขอบเขตคือ ผู้บริโภคที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยวิธีเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง 418 ราย วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดย SPSS ด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วย t-test , One-way ANOVA, LSD, Regression และ Multiple Regression ผลทดสอบสมมติฐาน พบว่า เพศ อายุที่แตกต่างกัน คิดเห็นต่อด้านข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แตกต่างกัน อายุ ระดับการศึกษา ที่แตกต่างกัน คิดเห็นต่อด้านความบันเทิงแตกต่างกัน อายุ ระดับการศึกษา ที่แตกต่างกัน คิดเห็นต่อด้านสิ่งที่ให้พิเศษเพื่อจูงใจแตกต่างกัน อายุ ที่แตกต่างกัน คิดเห็นต่อด้านความเป็นลักษณะส่วนบุคคลแตกต่างกัน เพศ อายุ ระดับการศึกษาที่แตกต่างกันคิดเห็นต่อด้านความคุ้นเคยกับแบรนด์แตกต่างกัน เพศ ที่แตกต่างกันคิดเห็นต่อด้านการอนุญาตและการควบคุมแตกต่างกัน ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติของผู้บริโภค ได้แก่ ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ความบันเทิง สิ่งที่ให้พิเศษเพื่อจูงใจ ความเป็นลักษณะส่วนบุคคล ความคุ้นเคยกับแบรนด์ การอนุญาตและการควบคุม มีอิทธิพลร้อยละ 63.6 พบว่า ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ SMS โฆษณาประชาสัมพันธ์ มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค ร้อยละ 55.4 คำสำคัญ : ปัจจัยทางคุณลักษณะและการรับรู้ด้านต่างๆ ของ SMS โฆษณาประชาสัมพันธ์/ ทัศนคติ/พฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อ SMS โฆษณาประชาสัมพันธ์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Business mangement | - |
dc.subject | SME | - |
dc.subject | การโฆษณา | - |
dc.subject | ประชาสัมพันธ์ | - |
dc.title | ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ SME โฆษณาประชาสัมพันธ์ = Consumer attitudes toward SME advertising. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.044 2557.pdf | 26.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.