Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1181
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ธิดาพร อัศวโชติกร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:44Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:44Z | - |
dc.date.issued | 2015-03-04 | - |
dc.identifier | TP BM.038 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1181 | - |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์สร้างความแตกต่างของเสื้อผ้าแบรนด์ Greyhound รวมถึงการตลาดที่ทำให้เสื้อผ้าแบรนด์ ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นแนวทางการสร้าง Fashion Brand ของประเทศไทย ในการวิจัยทำการศึกษาข้อมูลที่ได้จากการค้นคว้ารวบรวมจากเอกสารต่างๆ รวมทั้งจะใช้ข้อมูลที่มีการจัดเก็บมาแล้ว และจากบทสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการเป็นแหล่งอ้างอิงและสอบทานกัน โดยการนำบทสัมภาษณ์จากแหล่งต่างๆมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ แยกแยะเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ทราบทัศนคติของผู้ก่อตั้งอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการศึกษาคู่แข่งขันเพิ่มเติม ผลการวิจัยพบว่าเสื้อผ้าแบรนด์เกรฮาวด์ เป็นแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีคุณภาณุ อิงคะวัต เป็นผู้อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเติบโตนี้ โดยกลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จอย่างมากคือการหยิบเอากลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation) มาทำการตลาดหลัก ทั้งนี้แบรนด์เสื้อผ้าที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกันมาก Greyhound จึงต้องสร้างเอกลักษณ์ของเสื้อผ้าโดยมีการFocus Differenciate เช่นการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากกว่า ทำให้คนที่สวมใส่จะรู้สึกถึงความแตกต่าง แต่ก็ยังมีปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้สินค้าแฟชั่นในประเทศไทยเติบโตได้ช้าเนื่องจากพบว่าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ยังมีให้พบเห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขต่อไป คำสำคัญ : การตลาดแบบแตกต่าง/ Greyhound/ Fashion/ Brand/Apparel/Differentiation | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Business mangement | - |
dc.subject | กลยุทธ์ | - |
dc.subject | Greyhound | - |
dc.title | ศึกษากลยุทธ์สร้างความแตกต่างของเสื้อผ้าแบรนด์ Greyhound = STUDY IN DIFFERENTIATION STRATEGY IN APPAREL BRAND (GREYHOUND) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.038 2557.pdf | 1.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.