Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1185
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorชนกนาถ เหมือนโพธิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:32:46Z-
dc.date.available2021-03-23T08:32:46Z-
dc.date.issued2015-05-10-
dc.identifierTP MM.041 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1185-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง “แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จากัด แผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแรงจูงใจในการทางานของพนักงานขายหน้าร้าน บริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จากัด แผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ เพื่อเป็นแนวทางในการกาหนดนโยบายการทางานของพนักงานขายหน้าร้านฯ ต่อไป การศึกษาครั้งนี้มีประชากรกลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานขายหน้าร้าน บริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จากัด แผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ จานวน 100 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสาเร็จรูปใช้สถิติ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย สามารถสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้พนักงานส่วนใหญ่ที่ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิง มีอายุ 23-27 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา มีประสบการณ์ในการทางาน 4ปีขึ้นไป และมีรายได้ต่อเดือนที่ 9,000-15,000 บาท ผลการวิจัยพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นในปัจจัยค้าจุน และปัจจัยจูงใจที่มีผลต่อระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากทุกด้าน ทั้งด้านนโยบายและการบริหารงาน ด้านการปกครองบังคับบัญชา ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ด้านสภาพการทางานและความมั่นคงของงาน ด้านผลประโยชน์ตอบแทน ด้านความสาเร็จในการทางาน ด้านการได้รับการยอบรับนับถือ ด้านลักษณะของงานที่ปฏิบัติ ด้านความรับผิดชอบ และด้านความก้าวหน้าในตาแหน่งหน้าที่การงาน ซึ่งในภาพรวม พนักงานมีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก นอกจากนี้จากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า พนักงานที่มีปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน มีแรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ไม่แตกต่างกัน และ ปัจจัยค้าจุน และ ปัจจัยที่เป็นแรงจูงใจในการทางาน มีความสัมพันธ์กับแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน คาสาคัญ: แรงจูงใจในการปฏิบัติงาน / ปัจจัยกระตุ้นให้เกิดแรงจูงใจ / พนักงานขายหน้าร้าน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectแรงจูงใจ-
dc.subjectการปฏิบัติงาน-
dc.subjectHealth care-
dc.subjectบริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด-
dc.subjectธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์-
dc.titleแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จากัด แผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ = The motivation for working of product consultant of pfizer (Thailand) limited., ltd. consumer healthcare business department.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.041 2557.pdf12.88 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.