Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1189
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ปิยะฉัตร อมรถนอมโชค | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:49Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:49Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-10 | - |
dc.identifier | TP MM.045 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1189 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการ ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการบริการร้านบิวตี้ สตูดิโอ โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบผสม (Mix Method) โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ซึ่งใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) และแบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากผู้มาใช้บริการที่ร้านบิวตี้ สตูดิโอ ผลการศึกษาพบว่าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในกลุ่ม 20-34 ปี และ 35-49 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในกลุ่ม 10,001-20,000 บาท 30,001-40,000 บาท และ 40,001-50,000 บาท โดยส่วนใหญ่ตัดสินใจใช้บริการร้านบิวตี้ สตูดิโอ เพราะใกล้บ้าน บรรยากาศภายในร้านดี ร้านกว้างขวางโอ่โถง คุณภาพการให้บริการดี และบริการได้มาตรฐาน ผู้ใช้บริการมีความคาดหวังต่อคุณภาพการบริการด้านความน่าเชื่อถือมากที่สุด โดยคาดหวังเรื่องการให้คาแนะนาดีและถูกต้องจากพนักงาน ในส่วนการรับรู้คุณภาพการให้บริการ พบว่าผู้ใช้บริการรับรู้คุณภาพการบริการด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้ามากที่สุด โดยลูกค้ามีการรับรู้คุณภาพการบริการของพนักงานว่ามีความรู้ในงานที่ให้บริการอยู่ เมื่อเปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการบริการแต่ละด้าน (Perceived service – Expected service) พบว่าคุณภาพการให้บริการร้านบิวตี้ สตูดิโออยู่ในระดับที่ดี โดยลูกค้าสามารถรับรู้ถึงคุณภาพการบริการที่ทางร้านส่งมอบให้ โดยค่าเฉลี่ยด้านการตอบสนองมากที่สุด อยู่ที่ 1.000 ด้านภาพลักษณ์และภาพฉายของร้านบิวตี้ สตูดิโอ พบว่าลูกค้ามองว่าร้านอยู่ในระดับปานกลาง เหมาะกับลูกค้าผู้หญิง วัยทางาน มีระดับราคาที่คุ้มค่า มีความคิดเห็นต่อพนักงานในเชิงบวก และมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในด้านสื่อประชาสัมพันธ์หน้าร้าน โดยควรปรับปรุงสื่อให้ชัดเจนเพื่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ คำสำคัญ : คุณภำพกำรบริกำร / ควำมคำดหวัง / กำรรับรู้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การบริการ | - |
dc.subject | ร้านบิวตี้ สตูดิโอ | - |
dc.title | ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการบริการ กรณีศึกษาร้านบิวตี้ สตูดิโอ = Customer's expectations and perceptions toward service quality of beauty studio shop. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.045 2557.pdf | 10.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.