Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1191
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorรัชนา จันทร์ไทย-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:32:50Z-
dc.date.available2021-03-23T08:32:50Z-
dc.date.issued2015-05-10-
dc.identifierTP MM.047 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1191-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นที่ทำให้ผู้ใช้รถกระบะไม่เลือกซื้อรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ และศึกษาสาเหตุของการตัดสินใจเลือกซื้อรถกระบะยี่ห้ออื่น โดยใช้การสนทนากลุ่มกับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้รถกระบะยี่ห้อต่างๆที่ไม่ใช่ยี่ห้ออีซูซุที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 2 กลุ่ม ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผู้บริโภคไม่เลือกซื้อรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ได้แก่ เครื่องยนต์ไม่สามารถตอบสนองการขับขี่ รูปทรงภายนอกไม่ทันสมัย ห้องโดยสารไม่กว้างขวาง และข้อจำกัดของประเภทเชื้อเพลิงเครื่องยนต์ ปัจจัยด้านราคา ได้แก่ ราคารถ เงินดาวน์และดอกเบี้ยที่สูงกว่ายี่ห้ออื่น ด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า ไม่แคมเปญส่วนลดเงินสดหรือเงินดาวน์และของแถมที่เหมาะสม ด้านพนักงาน ได้แก่ การเลือกปฏิบัติกับลูกค้าด้วยความไม่เท่าเทียมกันอีกทั้งช่างซ่อมบำรุงไม่มีความเชี่ยวชาญ ด้านกระบวนการ ได้แก่ ความล่าช้าในการส่งมอบรถ นโยบายการเช่าซื้อและออฟชั่นรถที่ไม่มีความยืดหยุ่น ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ได้แก่ ไม่สามารถดึงดูดสายตาผู้อื่นได้ เพราะเป็นรถที่เห็นทั่วไป สาเหตุของการตัดสินใจเลือกซื้อรถกระบะยี่ห้ออื่น พบว่า รถกระบะยี่ห้อมาสด้า มีแคมเปญส่วนลดเงินสด รูปทรงภายนอกสวย ห้องโดยสารเงียบและเครื่องยนต์ตอบสนองการขับขี่ได้ดี รถกระบะยี่ห้อนิสสัน พบว่า มีนโยบายการเช่าซื้อและออฟชั่นรถที่ยืดหยุ่น รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ พบว่า รถมีราคาเหมาะสมพร้อมออฟชั่นที่ครบครัน ระยะเวลาในการรอรับรถสั้น อัตราการเร่งของเครื่องยนต์ดีและภายในออกแบบสวยงาม รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า พบว่า มีแคมเปญส่วนลดเงินสด อัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อและเงินดาวน์ต่ำ นโยบายการเช่าซื้อมีความยืดหยุ่น รูปทรงภายนอกสวยงาม ห้องโดยสารภายในกว้างขวาง อัตราการเร่งของเครื่องยนต์ดี เครื่องยนต์รองรับเชื้อเพลิงเบนซินและมีความทนทาน คำสำคัญ : รถกระบะ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectรถกระบะ-
dc.subjectอีซุซุ-
dc.titleศึกษาปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจไม่เลือกซื้อรถกระบะยี่ห้ออีซุซุ = Factors influencing decision marking of consumers for not buying Isuzu pickup car.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.047 2557.pdf8.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.