Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1193
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ขวัญชนก เจ็กภู่ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:52Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:52Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-10 | - |
dc.identifier | TP MM.048 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1193 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาเปรียบเทียบทัศนคติในการเลือกซื้อน้าดื่มบรรจุขวดกับน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวดของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาความแตกต่างของทัศนคติในการเลือกซื้อน้าดื่มบรรจุขวดกับน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวด ทั้ง 3 ขั้น ได้แก่ ขั้นความรู้ความเข้าใจ ขั้นความรู้สึก และขั้นของการแสดงพฤติกรรม ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับทัศนคติในการเลือกซื้อ และ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจน้าดื่มบรรจุขวดและน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวด ผู้วิจัยได้ทาการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบไม่คานึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น รูปแบบของการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จานวน 400 คน ผลที่ได้จากการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่าง มีทัศนคติในการเลือกซื้อน้าดื่มบรรจุขวดแตกต่างจากน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวดในขั้นความรู้ความเข้าใจ ขั้นความรู้สึก และขั้นของการแสดงพฤติกรรม ซึ่งแตกต่างกันอย่างชัดเจน ในขั้นของความรู้ความเข้าใจ และขั้นของการแสดงพฤติกรรม ในส่วนของปัจจัยด้านประชากรศาสตร์พบว่า เพศที่แตกต่างกันของกลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติในการเลือกซื้อน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวดในขั้นความรู้สึกแตกต่างกัน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับทัศนคติในการเลือกซื้อน้าดื่มบรรจุขวดและน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวดของกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ในขั้นความรู้ความเข้าใจ ขั้นความรู้สึก และขั้นของการแสดงพฤติกรรม คาสาคัญ : ทัศนคติ/ น้าดื่มบรรจุขวด/ น้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวด/ กลุ่มเจเนเรชั่นวาย | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | น้ำดื่ม | - |
dc.subject | การเปรียบเทียบ | - |
dc.subject | น้ำแร่ธรรมชาติ | - |
dc.subject | เจนเนอเรชั่นวาย | - |
dc.title | การศึกษาเปรียบเทียบทัศนคติในการเลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดกับน้ำแร่ธรรมชาติบรรจุขวดของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The study compared the attitudes of buying bottled water and mineral water bottling of consumers generation Y in Bangkok and perimeter. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.048 2557.pdf | 30 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.