Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1193
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorขวัญชนก เจ็กภู่-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:32:52Z-
dc.date.available2021-03-23T08:32:52Z-
dc.date.issued2015-05-10-
dc.identifierTP MM.048 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1193-
dc.description.abstractการศึกษาเปรียบเทียบทัศนคติในการเลือกซื้อน้าดื่มบรรจุขวดกับน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวดของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาความแตกต่างของทัศนคติในการเลือกซื้อน้าดื่มบรรจุขวดกับน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวด ทั้ง 3 ขั้น ได้แก่ ขั้นความรู้ความเข้าใจ ขั้นความรู้สึก และขั้นของการแสดงพฤติกรรม ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับทัศนคติในการเลือกซื้อ และ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจน้าดื่มบรรจุขวดและน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวด ผู้วิจัยได้ทาการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบไม่คานึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น รูปแบบของการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จานวน 400 คน ผลที่ได้จากการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่าง มีทัศนคติในการเลือกซื้อน้าดื่มบรรจุขวดแตกต่างจากน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวดในขั้นความรู้ความเข้าใจ ขั้นความรู้สึก และขั้นของการแสดงพฤติกรรม ซึ่งแตกต่างกันอย่างชัดเจน ในขั้นของความรู้ความเข้าใจ และขั้นของการแสดงพฤติกรรม ในส่วนของปัจจัยด้านประชากรศาสตร์พบว่า เพศที่แตกต่างกันของกลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติในการเลือกซื้อน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวดในขั้นความรู้สึกแตกต่างกัน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับทัศนคติในการเลือกซื้อน้าดื่มบรรจุขวดและน้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวดของกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ในขั้นความรู้ความเข้าใจ ขั้นความรู้สึก และขั้นของการแสดงพฤติกรรม คาสาคัญ : ทัศนคติ/ น้าดื่มบรรจุขวด/ น้าแร่ธรรมชาติบรรจุขวด/ กลุ่มเจเนเรชั่นวาย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectน้ำดื่ม-
dc.subjectการเปรียบเทียบ-
dc.subjectน้ำแร่ธรรมชาติ-
dc.subjectเจนเนอเรชั่นวาย-
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบทัศนคติในการเลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดกับน้ำแร่ธรรมชาติบรรจุขวดของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The study compared the attitudes of buying bottled water and mineral water bottling of consumers generation Y in Bangkok and perimeter.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.048 2557.pdf30 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.