Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1195
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | วรพล คำสวัสดิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:54Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:54Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-10 | - |
dc.identifier | TP MM.050 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1195 | - |
dc.description.abstract | เทคโนโลยี 3G ที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมวิถีชีวิตของคนทำงานที่ใช้เทคโนโลยี 3G มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและรูปแบบการใช้บริการเทคโนโลยีส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูง 3G ของกลุ่มคนวัยทำงานที่ใช้เทคโนโลยี 3G ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) และการสนทนากลุ่ม (Focus Group) พร้อมทั้งเก็บรวบรวมข้อมูลมีการค้นคว้าเอกสารและบทความที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยซึ่งนำข้อมูลที่ได้มาสรุป โดยจากผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมผู้ใช้บริการเทคโนโลยีส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูง 3G ได้แก่ การใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ส่งผลให้ผู้ใช้บริการเทคโนโลยีส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูง 3G ได้มีอัตราการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น โดยพฤติกรรมการใช้งานดังกล่าวได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันในทุกๆด้าน ทั้งในการใช้งานด้าน Content Community Commerce และ Communicator โดยปัญหาที่ผู้วิจัยได้ศึกษาพบว่า เรื่องของคุณภาพสัญญาณที่ยังไม่เสถียร และพื้นที่การให้บริการที่ยังไม่คลอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ทำให้การใช้งานไม่ราบรื่น ถ้าหากทางผู้ให้บริการมีการปรับปรุงในปัญหาดังกล่าวได้ ก็สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุกๆด้าน ดังนั้น เรื่องของความเร็วในการส่งข้อมูลการให้บริการและความคลอบคลุมของสัญญาณ จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดของเทคโนโลยีส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูง 3G ผลการศึกษาครั้งนี้สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุง และพัฒนารูปแบบสินค้าและบริการเทคโนโลยีส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูง 3G ให้ตอบสนองตรงตามความต้องการของผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทำการศึกษาควบคู่กับการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยควรทำการศึกษาวิจัยในด้านทัศนคติและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อบริษัทผู้ให้บริการ เพื่อนำข้อมูลไปช่วยในด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management หรือ CRM) ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้ามีความรู้สึกผูกพันธ์กับสินค้าหรือบริการ ทำให้เรามีฐานลูกค้าที่มั่นคง และนำมาซึ่งความมั่นคงของบริษัทผู้ให้บริการ คำสำคัญ : เทคโนโลยีส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูง 3G/ เทคโนโลยี 3G/ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง/ สมาร์ทโฟน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เทคโนโลยี | - |
dc.subject | ระบบ 3G | - |
dc.subject | การศึกษาพฤติกรรม | - |
dc.title | เทคโนโลยี 3G ที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมวิถีชีวิตของคนทำงานที่ใช้เทคโนโลยี 3G = 3G technology has significantly involved to social network consumer. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.050 2557.pdf | 7.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.