Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1200
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | นรารัตน์ พิทักษ์เลิศกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:58Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:58Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-28 | - |
dc.identifier | TP MM.052 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1200 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์หลักของงานวิจัยนี้ คือ เพื่อศึกษาอิทธิพลของสื่อออนไลน์ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย โดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบไม่คำนึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น รูปแบบของการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน ทดสอบหาความสัมพันธ์ด้วยค่า Chi-square ค่า Cramer's V ค่า Gamma และทดสอบความแตกต่างด้วย ค่า T-Test ค่า ANOVA และค่า LSD ผลการศึกษาพบว่า 1. สื่อออนไลน์ด้านข้อมูลจากสื่ออินเตอร์เน็ต มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของกลุ่มเจเนอเรชั่นวายแตกต่างกันตามลักษณะของประชากรศาสตร์ในด้านเพศ ระดับการศึกษา และประสบการณ์การเคยซื้อ 2. สื่อออนไลน์ด้านอันดับของร้านค้าออนไลน์ใน Search Engine List มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของกลุ่มเจเนอเรชั่นวายแตกต่างกันตามลักษณะของประชากรศาสตร์ในด้านเพศ และรายได้ 3. สื่อออนไลน์ด้านกล่อง Pop-up หรือแถบ Banner ที่ขึ้นหน้าเว็บไซต์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของกลุ่มเจเนอเรชั่นวายแตกต่างกันตามลักษณะของประชากรศาสตร์ในด้านอายุ และประสบการณ์การเคยซื้อ 4. สื่อออนไลน์ด้านจำนวนผู้ติดตามใน Facebook ของร้านค้าออนไลน์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของกลุ่มเจเนอเรชั่นวายแตกต่างกันตามลักษณะของประชากรศาสตร์ในด้านระดับการศึกษา และ 5. สื่อออนไลน์ด้านการโฆษณาจาก Online Influencer มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของกลุ่มเจเนอเรชั่นวายแตกต่างกันตามลักษณะของประชากรศาสตร์ในด้านอาชีพ และประสบการณ์การเคยซื้อ คำสำคัญ : เจเนอเรชั่นวาย/ สินค้าแฟชั่นออนไลน์/ สื่อออนไลน์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | - |
dc.subject | สินค้า | - |
dc.subject | แฟชัน | - |
dc.subject | สื่อออนไลน์ | - |
dc.title | อิทธิพลของสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานคร = The influence of online media to purchase online fashion product of generation Y consumer in Bangkok. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.052 2557.pdf | 26.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.