Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1213
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | เอมอร จองศิริวัฒน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:33:07Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:33:07Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-28 | - |
dc.identifier | TP MM.065 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1213 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษารูปแบบของธุรกิจและองค์ประกอบของการบริหารธุรกิจสถานบริการสำหรับสุนัขแบบครบวงจรให้ประสบความสำเร็จ โดยใช้กรณีศึกษาเป็นวิธีการวิจัย ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ผู้ประกอบการ รวมถึงการใช้ข้อมูลจากการค้นคว้างานเอกสาร บทความ สิ่งตีพิมพ์ และหนังสือ ซึ่งผลการวิจัยพบว่า 1)ด้าน Key Partners เลือกคู่ค้าที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในด้านที่สามารถสนับสนุน และมีจุดมุ่งหมายในทิศทางเดียวกันกับธุรกิจ 2)ด้าน Key Activities แบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือ 1.ด้านกิจกรรม ประกอบด้วยกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพสำหรับสุนัข 2.ด้านบริการ ประกอบด้วย บริการอาบนํ้า รับฝากเลี้ยง รับส่งสุนัข และฝึกสุขนิสัยที่ดีให้กับสุนัข 3)ด้าน Value Propositions ให้ความสำคัญกับการคัดกรองสุขภาพของสุนัขก่อนให้บริการ ระหว่างรับบริการสุนัขมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับพี่เลี้ยง หลังรับบริการสุนัขมีความผ่อนคลาย และเจ้าของสุนัขมีความพึงพอใจ 4)ด้าน Customer Relationships แบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือ ด้านความสัมพันธ์ต่อสุนัขและด้านความสัมพันธ์ต่อเจ้าของสุนัข 5)ด้าน Customer Segments จำแนกตามพฤติกรรมเจ้าของสุนัข คือ อำนาจการซื้อ และความถี่ในการพาสุนัขเข้ารับบริการ 6)ด้าน Key Resources แบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือ 1.ด้านบุคคลากร ต้องรักสัตว์ มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และเข้าใจในธรรมชาติของสุนัข 2.ด้านสถานที่ ต้องสะอาดถูกสุขลักษณะ และมีการบริหารพื้นที่เป็นสัดส่วน 7)ด้าน Channels แบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือ 1.ด้านประชาสัมพัทธ์ ใช้ช่องทาง Social media, สื่อสิ่งพิมพ์, Word of mouth, Influencer 2.ด้านการบริการ ใช้ช่องทาง Social Media และช่องทางจากอินเทอร์เนต 8)ด้าน Cost Structure ต้องวางแผนการลงทุนเพื่อรองรับความต้องการของตลาด 9) ด้าน Revenue Streams รายได้ควรมาจากการกิจกรรมและการบริการที่หลากหลาย คำสำคัญ: สถานบริการสำหรับสุนัขแบบครบวงจร/ วิธีวิจัยแบบกรณีศึกษา/ กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพสำหรับสุนัข | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การบริการ | - |
dc.subject | สุนัข | - |
dc.title | รูปแบบสถานบริการสำหรับสุนัขแบบครบวงจร | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.065 2557.pdf | 17.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.