Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1216
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorธนวรรษ เหมเชื้อ-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:33:09Z-
dc.date.available2021-03-23T08:33:09Z-
dc.date.issued2015-05-28-
dc.identifierTP MM.066 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1216-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการของลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กรของการเข้ารับบริการของโคเวิร์คกิ้ง สเปซ เพื่อนำไปสร้างเป็นกลยุทธทางการตลาดของธุรกิจโคเวิร์คกิ้ง สเปซในกรุงเทพมหานคร โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้ระเบียบวิจัยในเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก การวิจัยในครั้งนี้มีกลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ เจ้าของธุรกิจโคเวิร์คกิ้ง สเปซที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 3 คน และผู้เค้ารับบริการโคเวิร์คกิ้ง สเปซในกรุงเทพมหานครจำนวน 3 คน โดยเป็นลูกค้าบุคคล 2 คน และลูกค้าองค์กร 1 คน ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าความต้องการของลูกค้าสามารถแบ่งได้ออกเป็น 3 ส่วนคือ 1. ความต้องการด้านสถานที่ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันแบบมืออาชีพ 2. ด้านชุมชนที่เป็นสังคมที่เปิด โอกาสให้แสดงความสามารถอย่างเสรี และให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 3. ด้านโอกาสของการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและขยายเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดที่โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ 1. การกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มอาชีพ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์รวมของความรู้ 2. มีรูปแบบของตัวเองอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสถานที่ แนวคิดหรือกิจกรรมที่ทำภายในต้องสอดคล้องกับแนวคิด เป็นวัฒนธรรมเฉพาะตัว 3. ด้านการสื่อสาร ควรทำสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอลและพัฒนาการตลาดแบบปากต่อปาก เน้นสื่อสารผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมที่สนับสนุนและพัฒนาธุกิจธุริกิจสตาร์ทอัพ และสุดถ้าย 4. ด้านสถานที่ต้องเดินทางได้สะดวกเพราะการเดินทางถือเป็นปัญหาหลักของคนในกรุงเทพมหานครในการเลือกเข้ารับบริการโคเวิร์คกิ้ง สเปซ คำสำคัญ : โคเวิร์คกิ้ง สเปซ/โคเวิร์คกิ้ง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซ-
dc.subjectCoworking space-
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโคเวร์คกิ้งสเปซ (Coworking space) ในกรุงเทพมหานคร = Marketing strategies of coworking space in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.066 2557.pdf8.97 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.