Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1216
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ธนวรรษ เหมเชื้อ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:33:09Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:33:09Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-28 | - |
dc.identifier | TP MM.066 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1216 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการของลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กรของการเข้ารับบริการของโคเวิร์คกิ้ง สเปซ เพื่อนำไปสร้างเป็นกลยุทธทางการตลาดของธุรกิจโคเวิร์คกิ้ง สเปซในกรุงเทพมหานคร โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้ระเบียบวิจัยในเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก การวิจัยในครั้งนี้มีกลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ เจ้าของธุรกิจโคเวิร์คกิ้ง สเปซที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 3 คน และผู้เค้ารับบริการโคเวิร์คกิ้ง สเปซในกรุงเทพมหานครจำนวน 3 คน โดยเป็นลูกค้าบุคคล 2 คน และลูกค้าองค์กร 1 คน ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าความต้องการของลูกค้าสามารถแบ่งได้ออกเป็น 3 ส่วนคือ 1. ความต้องการด้านสถานที่ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันแบบมืออาชีพ 2. ด้านชุมชนที่เป็นสังคมที่เปิด โอกาสให้แสดงความสามารถอย่างเสรี และให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 3. ด้านโอกาสของการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและขยายเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดที่โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ 1. การกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มอาชีพ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์รวมของความรู้ 2. มีรูปแบบของตัวเองอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสถานที่ แนวคิดหรือกิจกรรมที่ทำภายในต้องสอดคล้องกับแนวคิด เป็นวัฒนธรรมเฉพาะตัว 3. ด้านการสื่อสาร ควรทำสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอลและพัฒนาการตลาดแบบปากต่อปาก เน้นสื่อสารผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมที่สนับสนุนและพัฒนาธุกิจธุริกิจสตาร์ทอัพ และสุดถ้าย 4. ด้านสถานที่ต้องเดินทางได้สะดวกเพราะการเดินทางถือเป็นปัญหาหลักของคนในกรุงเทพมหานครในการเลือกเข้ารับบริการโคเวิร์คกิ้ง สเปซ คำสำคัญ : โคเวิร์คกิ้ง สเปซ/โคเวิร์คกิ้ง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | ธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซ | - |
dc.subject | Coworking space | - |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโคเวร์คกิ้งสเปซ (Coworking space) ในกรุงเทพมหานคร = Marketing strategies of coworking space in Bangkok. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.066 2557.pdf | 8.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.