Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1222
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ปัญฐ์พิกา ภิรัฐพงศ์ธนากร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:33:12Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:33:12Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-29 | - |
dc.identifier | TP MM.072 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1222 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่ม เจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการบริโภคผลิตภัณฑ์สีเขียว โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จานวน 400 คน ใช้การเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม โดยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) วิเคราะห์สถิติเชิงพรรณาอธิบายลักษณะพื้นฐานของข้อมูล สถิติที่ใช้ได้แก่ จานวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Chi – Square, t-test, One – Way ANOVA และ Multiple Regression Analysis โดยตัวแปรต้น คือ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านพฤติกรรมการบริโภค ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เพื่อศึกษาความสัมพันธ์หรือจาแนกกลุ่ม หรือพยากรณ์ตัวแปรตามคือทัศนคติของผู้บริโภคในขั้นของความรู้สึกและการแสดงพฤติกรรม โดยกาหนดระดับนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 18 – 23 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือนน้อยกว่า 10,000 บาท อาชีพนิสิต/นักศึกษา และสถานภาพโสด กลุ่มตัวอย่างรู้จักและเคยซื้อหรือเคยใช้ผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุ – อุปกรณ์และเครื่องใช้สานักงานมากที่สุด ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีผลอยู่ในระดับมากในการบริโภค มีทัศนคติความเห็นในขั้นของความรู้สึกที่มีต่อผลิตภัณฑ์สีเขียวอยู่ในระดับปานกลาง และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์สีเขียวมีผลต่อทัศนคติในขั้นของความรู้สึกและการแสดงพฤติกรรมในระดับต่า คาสาคัญ : เจเนอเรชั่นวาย/ ทัศนคติ/ ผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | - |
dc.subject | การบริโภค | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์สีเขียว | - |
dc.title | ทัศนคติของผุ้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีต่อการบริโภคผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม = Attitudes of generation Y consumers toward green environmental products in Bangkok and suburban area. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.072 2557.pdf | 19.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.