Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1222
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorปัญฐ์พิกา ภิรัฐพงศ์ธนากร-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:33:12Z-
dc.date.available2021-03-23T08:33:12Z-
dc.date.issued2015-05-29-
dc.identifierTP MM.072 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1222-
dc.description.abstractการค้นคว้าวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่ม เจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการบริโภคผลิตภัณฑ์สีเขียว โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จานวน 400 คน ใช้การเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม โดยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) วิเคราะห์สถิติเชิงพรรณาอธิบายลักษณะพื้นฐานของข้อมูล สถิติที่ใช้ได้แก่ จานวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Chi – Square, t-test, One – Way ANOVA และ Multiple Regression Analysis โดยตัวแปรต้น คือ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านพฤติกรรมการบริโภค ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เพื่อศึกษาความสัมพันธ์หรือจาแนกกลุ่ม หรือพยากรณ์ตัวแปรตามคือทัศนคติของผู้บริโภคในขั้นของความรู้สึกและการแสดงพฤติกรรม โดยกาหนดระดับนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 18 – 23 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือนน้อยกว่า 10,000 บาท อาชีพนิสิต/นักศึกษา และสถานภาพโสด กลุ่มตัวอย่างรู้จักและเคยซื้อหรือเคยใช้ผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุ – อุปกรณ์และเครื่องใช้สานักงานมากที่สุด ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีผลอยู่ในระดับมากในการบริโภค มีทัศนคติความเห็นในขั้นของความรู้สึกที่มีต่อผลิตภัณฑ์สีเขียวอยู่ในระดับปานกลาง และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์สีเขียวมีผลต่อทัศนคติในขั้นของความรู้สึกและการแสดงพฤติกรรมในระดับต่า คาสาคัญ : เจเนอเรชั่นวาย/ ทัศนคติ/ ผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectเจเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectการบริโภค-
dc.subjectผลิตภัณฑ์สีเขียว-
dc.titleทัศนคติของผุ้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีต่อการบริโภคผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม = Attitudes of generation Y consumers toward green environmental products in Bangkok and suburban area.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.072 2557.pdf19.01 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.