Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1233
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ศศิชา เอี่ยมสินธร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:33:21Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:33:21Z | - |
dc.date.issued | 2015-06-10 | - |
dc.identifier | TP MM.083 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1233 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการใช้ บริการธุรกิจจัดหาคู่ โดยเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 คน ใช้วิธี แบบไม่คำนึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ ข้อมูล และนำมาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ คือ สถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การแจกแจงความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติอ้างอิง ได้แก่ Chi-Square T-Test One-Way ANOVA ซึ่งกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลักษณะกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ พบว่า เป็นเพศ หญิง อายุ 24-29 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด อาชีพนักศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 บาท ผลการวิจัย 1.ทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับการเลือกคู่ครอง พบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในการ มีคู่ครอง และตนเองเป็นผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการเลือกคู่ครอง เกณฑ์ในการเลือกคู่ครองที่สำคัญ คือ อุปนิสัยใจคอ และปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ คือ เพศ อายุ อาชีพ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติของผู้บริโภค เกี่ยวกับการมีคู่ครอง 2.ทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับธุรกิจจัดหาคู่ พบว่า ส่วนใหญ่รู้จักบริษัท Meetnlunch มากที่สุด โดยรับรู้จากอินเตอร์เน็ท และเคยใช้บริการจาก Naddate และ Thaimate การเลือกใช้ แพ็คเกจของกลุ่มตัวอย่าง คือ แพ็คเกจ 1.1 (นัดพบคู่เดตได้ 1-2 ครั้ง ค่าบริการ 5,000-12,800 บาท) เหตุผลที่ จะใช้บริการเพราะอยากทดลองใช้ และคาดหวังได้รู้จักเพื่อนใหม่ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ คือ อายุ อาชีพ รายได้ มีความสัมพันธ์ต่อการรู้จักธุรกิจจัดหาคู่ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ คือ เพศ อายุ ระดับ การศึกษา สถานภาพ อาชีพ รายได้ ที่แตกต่างกันมีการให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ของการเลือกใช้ธุรกิจจัดหาคู่ต่างกัน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | - |
dc.subject | ธุรกิจจัดหาคู่ | - |
dc.title | ทัศนคติของผุ้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวานที่มีต่อการใช้บริการะุรกิจจัดหาคู่ = Attitude of generation Y consumer toward matchmaker service. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.083 2557.pdf | 19.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.