Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1233
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorศศิชา เอี่ยมสินธร-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:33:21Z-
dc.date.available2021-03-23T08:33:21Z-
dc.date.issued2015-06-10-
dc.identifierTP MM.083 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1233-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการใช้ บริการธุรกิจจัดหาคู่ โดยเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 คน ใช้วิธี แบบไม่คำนึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ ข้อมูล และนำมาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ คือ สถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การแจกแจงความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติอ้างอิง ได้แก่ Chi-Square T-Test One-Way ANOVA ซึ่งกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลักษณะกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ พบว่า เป็นเพศ หญิง อายุ 24-29 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด อาชีพนักศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 บาท ผลการวิจัย 1.ทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับการเลือกคู่ครอง พบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในการ มีคู่ครอง และตนเองเป็นผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการเลือกคู่ครอง เกณฑ์ในการเลือกคู่ครองที่สำคัญ คือ อุปนิสัยใจคอ และปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ คือ เพศ อายุ อาชีพ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติของผู้บริโภค เกี่ยวกับการมีคู่ครอง 2.ทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับธุรกิจจัดหาคู่ พบว่า ส่วนใหญ่รู้จักบริษัท Meetnlunch มากที่สุด โดยรับรู้จากอินเตอร์เน็ท และเคยใช้บริการจาก Naddate และ Thaimate การเลือกใช้ แพ็คเกจของกลุ่มตัวอย่าง คือ แพ็คเกจ 1.1 (นัดพบคู่เดตได้ 1-2 ครั้ง ค่าบริการ 5,000-12,800 บาท) เหตุผลที่ จะใช้บริการเพราะอยากทดลองใช้ และคาดหวังได้รู้จักเพื่อนใหม่ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ คือ อายุ อาชีพ รายได้ มีความสัมพันธ์ต่อการรู้จักธุรกิจจัดหาคู่ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ คือ เพศ อายุ ระดับ การศึกษา สถานภาพ อาชีพ รายได้ ที่แตกต่างกันมีการให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ของการเลือกใช้ธุรกิจจัดหาคู่ต่างกัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectเจเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectธุรกิจจัดหาคู่-
dc.titleทัศนคติของผุ้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวานที่มีต่อการใช้บริการะุรกิจจัดหาคู่ = Attitude of generation Y consumer toward matchmaker service.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.083 2557.pdf19.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.