Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1234
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorวรชัย ตันวราวุฒิกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:33:22Z-
dc.date.available2021-03-23T08:33:22Z-
dc.date.issued2015-06-10-
dc.identifierTP MM.002 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1234-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาถึงทัศนคติของผู้สูงวยั ที่มีต่อการใช้ผู้มี ชื่อเสียงเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าและบริการ2) เพื่อทราบว่าการใช้ผู้มีชื่อเสียงเป็นพรีเซ็นเตอร์มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้สูงวัย3)เพื่อทราบว่าภาพลักษณ์ของผู้มีชื่อเสียงแบบใดเหมาะสมในการ เป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าและบริการของผู้สูงวยั โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ ตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไปอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 30 ตัวอย่าง ระยะเวลาในการศึกษา เดือนกันยายน 2557 –ธันวาคม 2557และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมาน ค่าสถิตไิ คสแควร์ (Chi-square) ใช้ในการทดสอบ ความเป็นอิสระหรือ ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร 2 ตัว ผลการศึกษาพบว่า ทางด้านการรับรู้ กลุ่มตัวอย่างจะได้รับรู้ข้อมูลขา่ วสารและรู้จักสินค้า และบริการที่มีผู้มีชื่อเสียงเป็นพรีเซ็นเตอร์ผ่านทางโทรทัศนแ์ ละหนังสือพิมพ์ นิตยสาร สารสารเป็นส่วน ใหญ่ ในส่วนทางด้านพฤติกรรม สินค้าและบริการที่มีผู้มีชื่อเสียงเป็นพรีเซ็นเตอร์ไม่ได้มีผลต่อพฤติกรรม การซื้อสินค้าของผู้สูงอายุ เพราะกลุ่มตัวอย่างจะซื้อสินค้าที่ใช้เป็นประจา อยแู่ ล้วกับดูที่คณุ สมบัติและ ประโยชนส์ ินค้าเป็นหลัก และสาหรับในด้านทัศนคติการที่ใช้ผู้มีชื่อเสียงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าและ บริการนั้น สามารถช่วยสร้างการจดจา แบรนด์สินค้าได้ เพิ่มความสนใจ สร้างความมั่นใจว่าสินค้าและ บริการนั้นดีมีคุณภาพ และ ช่วยเพิ่มต้องการในการครอบครองสินค้านั้นมากขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectพฤติกรรม-
dc.subjectผู้สูงอายุ-
dc.subjectปริมณฑล-
dc.subjectการซื้อขาย-
dc.subjectพรีเซ็นเตอร์-
dc.titleการศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการที่มีชื่อเสียงเป็นพรีเซ็นเตอร์ของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The study of attitude and behavior to purchasing product and service have celebrity to be presenter among elderly people in Bangkok and perimeter.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.002 2558.pdf11.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.