Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1242
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ปวิตรา จงชนะถาวร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:33:29Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:33:29Z | - |
dc.date.issued | 2015-06-11 | - |
dc.identifier | TP EM.023 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1242 | - |
dc.description.abstract | บริษัท วายด์เดอเรีย จำกัด เกิดขึ้นจากความชื่นชอบของหุ้นส่วนทุกคนในการปั่นจักรยานเพื่อออกกาลังกายและเพื่อการท่องเที่ยว โดยบริษัทจะดำเนินธุรกิจเพื่อออกแบบและผลิตรองเท้าปั่น จักรยานสำหรับจักรยานเสือหมอบและเสือภูเขา โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้ว่าจ้างให้ผู้รับจ้างผลิตสินค้า ภายใต้แบรนด์ของ WIDERIA ซึ่งเป็นผู้ผลิตรองเท้าปั่นจักรยานสำหรับจักรยานเสือหมอบและเสือภูเขา เหมาะสาหรับผู้ที่มีหน้าเท้ากว้างและแบน รองเท้าปั่นจักรยาน WIDERIA จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปั่นจักรยาน เนื่องจากใช้วัตถุดิบในการผลิตที่ทัดเทียมกับต่างประเทศ ผู้สวมใส่จะไม่รู้สึกบีบรัด เป็น ตะคริว หรือบาดเจ็บจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดย WIDERIA พัฒนาและออกแบบโดยผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านการปั่นจักรยานมากกว่า 10 ปี ในปีแรก บริษัทฯวางแผนที่จะผลิตรองเท้าปั่นจักรยานเสือหมอบ และหากกิจการเติบโตตามแผนที่วางไว้ จะเพิ่มการผลิตรองเท้าปั่นจักรยานเสือภูเขาในปี ที่ 3 เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด บริษัท ฯได้วางแผนจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลาย โดยมีการออกงานแสดงสินค้า การฝากขายสินค้าตามหน้าร้านค้าที่จัดจาหน่ายจักรยาน ซึ่งครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและต่างจังหวัด โดยเน้นจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลักคือ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และมีจังหวัดที่มีจำนวนนักปั่นมากคือ เชียงใหม่ กระบี่ และนครราชสีมา เพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค และกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น รวมถึงมีการจัด จำหน่ายโดยช่องทางออนไลน์ เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ของสินค้าให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมในตลาด WIDERIA จะใช้เงินลงทุนเบื้องต้นทั้งหมดรวมทั้งสิ้น 917,000 บาท เพื่อการจ้างผลิตสินค้าการโฆษณาสินค้า การเช่าที่ออกร้านในงานจัดแสดงจักรยาน โดยเป็นทุนจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด มี อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) เท่ากับ 180.80 % มีระยะเวลาในการคืนทุน (Payback Period) อยู่ที่ 1 ปี 2 เดือน และมี มูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 17,206,508 บาท เมื่อบริษัทฯได้รับกำไร แล้ว จะนำกำไรสะสมมาใช้ในเงินทุนหมุนเวียน เพื่อขยายกิจการต่อไป ซึ่งจากการวิเคราะห์ตลาดและทางการเงิน รวมถึงการเจริญเติบโตของตลาดจักรยานทำให้บริษัทฯมีความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจนี้ว่าจะเติบโตและประสบความสำเร็จ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การเงิน | - |
dc.subject | ธุรกิจ | - |
dc.subject | รองเท้า | - |
dc.subject | จักรยานเสือหมอบ | - |
dc.subject | จักรยานเสือภูเขา | - |
dc.subject | Wideria | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจรองเท้าปั่นจักรยานสำหรับจักรยานเสือหมอบและเสือภูเขารองรับหน้าเท้ากว้างและแบนสำหรับคนเอเชีย (Wideria) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.023 2558.pdf | 13.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.