Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1270
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | มลฤดี สระฏัน | - |
dc.contributor.author | ชลทิพย์ บุณรังศรี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:33:49Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:33:49Z | - |
dc.date.issued | 2015-03-23 | - |
dc.identifier | TP HOM.005 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1270 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาการพัฒนาภาวะผู้นำของข้าราชการครู สังกัดโรงเรียนรัฐบาลด้วยแบบประเมินและทดสอบทางจิตวิทยา และวิเคราะห์คุณลักษณะต่างๆ (2) เพื่อศึกษาความสอดคล้องระหว่างผลการประเมินข้อมูลป้อนกลับจากผู้บังคับบัญชา และบุคคลที่เกี่ยวข้อง (3) เพื่อจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลสำหรับพัฒนาบุคลิกภาพและพฤติกรรม ซึ่งเป็นเครื่องมือในการช่วยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและสร้างภาวะผู้นำ (4) เพื่อนำผลการวิเคราะห์คุณลักษณะต่างๆมาพัฒนาบุคลิกภาพและสมรรถนะของตนเองให้มีศักยภาพและสามารถเติบโตในสายอาชีพได้ โดยอาศัยการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ได้กรณีศึกษาที่มีความพร้อมและความต้องการที่จะพัฒนาตนเองผ่านการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลและเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ ได้แก่ แบบประเมินทางจิตวิทยา ซึ่งประกอบด้วย The Work Behavior Inventory และ Applied Reasoning Test Managerial/Professional รวมถึงแบบประเมินบุคลิกภาพและสมรรถนะที่ประเมินโดยผู้บังคับบัญชา ผลการวิจัยพบว่าจากการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบประเมินทางจิตวิทยาทำให้ผู้รับการประเมินเข้าใจถึงบุคลิกลักษณะของตนเอง สามารถนำผลการวิเคราะห์ที่ได้มาเชื่อมโยงกับข้อมูลป้อนกลับจากผู้บังคับบัญชา และนำมาคัดเลือกหาสมรรถนะที่จำเป็นต้องมีการพัฒนาและจัดทำเป็นแผนพัฒนาตนเองภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนดได้ คำสำคัญ : แบบประเมินทางจิตวิทยา/ ทฤษฎีบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบ/ แผนพัฒนาตนเอง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | - |
dc.subject | การพัฒนาภาวะผู้นำ | - |
dc.subject | แบบประเมินทางจิตวิทยา | - |
dc.subject | ข้าราชการครู | - |
dc.title | การพัฒนาภาวะผู้นำโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยา และการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล: กรณีศึกษาข้าราชการครู สังกัดโรงเรียนรัฐบาล = Leadership development through phychometric assessment, cognitive ability test and development action plan (DAP): case study of teacher public school. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.005 2558.pdf | 13.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.