Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1299
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | มลฤดี สระฏัน | - |
dc.contributor.author | อภิสรา พัฒนกำชัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:34:16Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:34:16Z | - |
dc.date.issued | 2015-06-30 | - |
dc.identifier | TP HOM.030 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1299 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาการพัฒนาภาวะผู้นาของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายจัดการศึกษาแผนกการศึกษาของมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่งด้วยการประเมินแบบทดสอบทางจิตวิทยา และวิเคราะห์คุณลักษณะต่างๆ (2) เพื่อศึกษาความสอดคล้องระหว่างผลของการประเมินด้วยแบบทดสอบทางจิตวิทยาและแบบประเมินความสามารถทางปัญญากับผลการประเมินข้อมูลป้อนกลับจากผู้บังคับบัญชา บุคคลที่เกี่ยวข้อง และผลการวิเคราะห์คุณลักษณะต่างๆ (3) เพื่อจัดทาแผนพัฒนารายบุคคลสาหรับพัฒนาบุคลิกภาพและพฤติกรรม ซึ่งเป็นเครื่องมือในการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนาศักยภาพและสร้างภาวะผู้นาเพื่อการเติบโตในสายอาชีพ (4) เพื่อนาผลการวิเคราะห์คุณลักษณะต่างๆมาพัฒนาบุคลิกภาพและสมรรถนะของตนเองให้มีศักยภาพและสามารถเติบโตในสายอาชีพได้ โดยอาศัยการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ได้กรณีศึกษาที่มีความพร้อมและความต้องการที่จะพัฒนาตนเองผ่านการจัดทาแผนพัฒนารายบุคคล และเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ ได้แก่ แบบประเมินทางจิตวิทยา ซึ่งประกอบด้วย Work Behavior Inventory และ Applied Reasoning Test Managerial/Professional รวมถึงแบบประเมินบุคลิกภาพและสมรรถนะที่ประเมินโดยผู้บังคับบัญชา ผลการวิจัยพบว่าจากการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบประเมินทางจิตวิทยาทาให้ผู้รับการประเมินรับรู้และเข้าใจถึงบุคลิกลักษณะของตนเอง ทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ซึ่งสามารถนาผลการวิเคราะห์ที่ได้มาเชื่อมโยงกับผลการประเมินข้อมูลป้อนกลับจากผู้บังคับบัญชา และนามาคัดเลือกหาสมรรถนะที่จาเป็นที่ต้องมีการพัฒนาและจัดทาเป็นแผนพัฒนาตนเองภายในกรอบระยะเวลาที่ตนเองกาหนดได้ คาสาคัญ : แบบประเมินทางจิตวิทยา/ ทฤษฎีบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบ/ แผนพัฒนาตนเอง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | - |
dc.subject | Human Capital and Organization Management | - |
dc.subject | ภาวะผู้นำ | - |
dc.subject | แผนพัฒนาตนเอง | - |
dc.subject | แบบประเมินทางจิตวิทยา | - |
dc.title | การพัฒนาภาวะผู้นำโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยา และการจัดทำแผนพัฒนาตนเอง: กรณีศึกษาผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายจัดการศึกษาแผนกการศึกษาของมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง = Leadership development through psychometric assessment, cognitive ability test and development action plan (DAP): case study of assistant director of education department, public university. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.030 2558.pdf | 13.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.