Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1379
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorสุภาดา พลงาม-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:35:38Z-
dc.date.available2021-03-23T08:35:38Z-
dc.date.issued2015-12-15-
dc.identifierTP BM.031 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1379-
dc.description.abstractแผนธุรกิจผลิตน้ำดื่มบรรจุภาชนะปิดสนิทในเขตจังหวัดบึงกาฬ เกิดจากการที่ผู้วิจัยเล็งเห็นความสำคัญของน้ำดื่มในเขตชนบท จากการสังเกตการณ์พบว่าพฤติกรรมในการบริโภคน้ำดื่มของคนในชนบทเปลี่ยนไป โดยมีการซื้อน้ำดื่มเพื่อบริโภคกันมากขึ้น ซึ่งต่างจากในอดีตที่ประชาชนนิยมรองน้ำฝนเพื่อนำน้ำมาดื่มหรือประกอบอาหาร ผู้วิจัยจึงมองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจน้ำดื่มบรรจุภาชนะปิดสนิทที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ทั้งในด้านคุณภาพและราคา ภาพรวมธุรกิจผลิตน้ำดื่มบรรจุภาชนะปิดสนิทในเขตจังหวัดบึงกาฬนั้น พบว่ามีจำนวนผู้ประกอบการผลิตน้ำดื่มมากพอสมควร แต่ทั้งนี้ก็ยังมีพื้นที่เหลือในการเข้าไปทำการตลาดได้ โดยเป้าหมายหลักเป็นลูกค้ากลุ่มครัวเรือนที่ต้องใช้น้ำดื่มเพื่อบริโภคทุกวัน โดยได้กำหนดราคาตามราคาตลาดในท้องถิ่นซึ่งสอดคล้องกับกำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย แผนธุรกิจนี้มีผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเพียง 2 รายการ ตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น ได้แก่ น้ำดื่มแบบคืนขวด เป็นขวด PET 920 มิลลิลิตร บรรจุลัง 20 ขวด และน้ำดื่มบรรจุถังสีขาวขุ่นขนาด 20 ลิตร และน้ำดื่มบรรจุถังใส 18.9 ลิตร โดยสินค้าทุกรายการมีบริการจัดส่งถึงบ้าน ซึ่งการบริการนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มเป้าหมาย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectBusiness mangement-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectน้ำดื่ม-
dc.subjectจังหวัดบึงกาฬ-
dc.titleแผนธุรกิจน้ำดื่มบรรจุภาชนะปิดสนิทในเขตจังหวัดบึงกาฬ = Business plan of drinking water in Bungkan province.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.031 2558 (1).pdf18.88 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.