Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1393
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorศศิธร หิรัญนพเจริญ-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:35:51Z-
dc.date.available2021-03-23T08:35:51Z-
dc.date.issued2015-12-16-
dc.identifierTP MS.010 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1393-
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาหน่วยธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ห้องเช่า ภายใต้ธุรกิจ คณะบุคคลอพาร์ทเม้นท์ปีใหม่ ตั้งในเขตพื้นที่ที่มีการเติบโตของอุปทาน การแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงและรักษาฐานลูกค้าของตน ในขณะที่ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ดังนั้นวัตถุประสงค์ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการเพิ่มรายได้และผลกำไร โดยพยามสร้างความต้องการให้เกิดจากฝั่งลูกค้า เพื่อลดการแข่งขันในด้านราคา สร้างความสามารถในการแข่งขันให้เกิดขึ้นได้ในระยะยาว จนนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายขององค์กรคือ การคืนทุนธุรกิจได้ภายในระยะเวลา 10ปี เครื่องมือที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ปัจจัยภายใน ภายนอกของธุรกิจ และสาเหตุปัจจัยของปัญหาที่เกิดขึ้น ได้แก่ Five-Forces, Value Chain, VRIN และแผนภูมิวงรอบเหตุและผล ทำให้พบว่าธุรกิจมีจุดแข็งที่สามารถขจัดจุดอ่อนได้ กล่าวคือ จุดแข็งได้แก่ มีทรัพยากรที่ตั้งทำเลที่ดี (ใกล้สถานศึกษาหลายแห่ง ใกล้ถนนใหญ่ สะดวกต่อการเดินทาง) มีห้องสมุด สวนหย่อม (ซึ่งคู่แข่งที่เป็นอพาร์ทเม้นท์/หอพักในระแวกไม่มี) มีกระบวนการทำงานภายในที่เป็นระบบ เน้นความสำคัญของการให้บริการที่ดี ด้านจุดอ่อนได้แก่ การมีแรงกดดันจากคู่แข่งในตลาดและลูกค้าที่สูง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectอพาร์ทเม้นท์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเช่า-
dc.titleกลยุทธ์การสร้างความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า กรณีศึกษา คณะบุคคลอพาร์ทเม้นท์ปีใหม่ = Competitive strategies and competitive advantages for rental apartment business.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.010 2558.pdf1.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.