Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1404
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน ผลิตภัณฑ์โพรไบโอติค พี ไอซี = Strategies for increasing sale revenue and enhancing sustainable competitiveness for P IC, a patented innovative probiotics product
Authors: สุวิมล มงคลชาติ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
การบริหารความเสี่ยง
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: สารนิพนธ์เล่มนี้เป็นการศึกษากลยุทธ์ธุรกิจของผลิตภัณฑ์ พี ไอซี นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จุลินทรีย์สุขภาพโพรไบโอติค ภายใต้สิทธิบัตรจากอเมริกา ซึ่งนำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัท บีพีไอ จำกัด บริษัทผู้ผลิตและดำเนินธุรกิจเวชภัณฑ์ยาชื่อสามัญชั้นนำของประเทศไทย ที่ต้องการขยายตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งกำลังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี อย่างไรก็ตาม การเติบโตของยอดขายผลิตภัณฑ์ พี ไอซี ไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ทั้งนี้ มีสาเหตุหลักจากขาดความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดร้านขายยาเฟรนไชส์ คลินิคเสริมความงาม และโมเดิร์นเทรด ซึ่งถือเป็นช่องทางหลักในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อีกทั้ง ผู้บริโภคยังขาดการการรับรู้ในตราสินค้าและคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ ศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายในที่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันและการดำเนินธุรกิจ ระบุสาเหตุปัจจัยสำคัญของปัญหา ความสัมพันธ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหา เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในระดับต่างๆ ถ่ายทอดกลยุทธ์และนโยบายที่ได้กำหนดไว้ไปสู่แผนการดำเนินงาน พร้อมทั้งติดตามประเมินผลอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม รวมไปถึงพัฒนาแผนเพื่อรองรับประเด็นปัญหาที่เกิดจากเหตุการณ์ความไม่แน่นอนวิธีการแก้ไขปัญหา
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1404
Other Identifiers: TP MS.020 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.020 2558.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.