Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1405
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorอภิวัฒน์ นันทรังสี-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:36:05Z-
dc.date.available2021-03-23T08:36:05Z-
dc.date.issued2015-12-16-
dc.identifierTP MS.021 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1405-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับเพื่อสร้างกลยุทธ์ในการเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัทน้ำตาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาอุตสากรรมน้ำตาลเริ่มมีกำไรลดลงเนื่องจากการที่น้ำตาลทั่วโลกมีราคาตกลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นแนวทางให้กับบริษัทเพื่อใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับองค์กรอันจะเป็นการสร้างความแตกต่างจากการถูกมองว่าเป็นน้ำตาล” ทั่วๆไปในมุงมองของผู้บริโภคซึ่งจะก่อให้เกิดการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืนได้ ในการศึกษาครั้งนี้จึงต้องใช้กลยุทธ์โดยพิจารณาจากทั้งปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis และ Five Force Analysis และได้มีการพิจารณาปัจจัยภายในจากเครื่องมือ VRIN Criteria เพื่อดูความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งในระยะยาว นอกจากนี้แล้วยังมีการใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop) ในการศึกษาสาเหตุของปัญหาอย่างเป็นระบบและได้เน้นกลยุทธ์ระดับดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นการพัฒนากระบวนการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติจะมีการบริหารจัดการโครงการ การจัดการความเสี่ยงและการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง เป็นเครื่องมือที่จะทำให้กลยุทธ์ที่นำไปประยุกต์ใช้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.subjectบริษัทน้ำตาลไทย-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายให้ผลิตภัณฑ์น้ำตาล กรณีศึกษา บริษัทน้ำตาลไทย จำกัด = Strategy to increase sales for sugar business a case study of Thai sugar company limited.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.021 2558.pdf2.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.