Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1418
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ณัฐณิชา เจียมเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:36:19Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:36:19Z | - |
dc.date.issued | 2015-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.014 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1418 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของนักท่องเที่ยวในการเลือกที่พักเมื่อไปเมืองพัทยา และเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกที่พักของนักท่องเที่ยวเมื่อไปเมืองพัทยา โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Approach) ด้วยแบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 170 คน ซึ่งเป็นชาย 52 คน หญิง 118 คน และนำข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถามนำมากำหนดรหัสและบันทึกรหัส วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS (Statistical Package for the Social Science) เพื่อนำมาแปลผลและนำผลมาอธิบายสิ่งที่ค้นพบ ผลจากงานวิจัยพบว่าในด้านพฤติกรรมผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่หาแหล่งข้อมูลที่พักจาก อินเตอร์เนตหรือเว็บไซต์ คิดเป็น 84.7% มีการวางแผนในการสำรองที่พักคิดเป็น 92.4% สำรองห้องพักจากอินเตอร์เนตหรือเว็บไซต์ คิดเป็น 61.2% ไปที่พักโดย มอเตอร์ไซด์หรือรถยนต์ส่วนตัวคิดเป็น 89.4% ระดับราคาในการเข้าพักอยู่ระหว่าง 1,501-2,500 บาท และใช้ระยะเวลาในการพัก 2 คืนคิดเป็น 51.8 % เมื่อวิเคราะห์ระดับค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นด้านส่วนประสมทางการตลาดจากค่าเฉลี่ยสูงสุด 5.00 ผู้บริโภคให้ความสำคัญในด้านราคามีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.30 ด้านบุคลากร 4.22 ด้านกระบวนการบริการ 4.20 ด้านผลิตภัณฑ์ 4.01 ด้านการส่งเสริมการตลาด 3.98 ด้านสถานที่ 3.82 และด้านการสร้างและการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ 3.8 ตามลำดับ การทดสอบสมมุติฐานปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่า รายได้ที่แตกต่างกันมีความคิดเห็น ในการเลือกที่พักที่แตกต่างกันในด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) มีผลต่อการตัดสินใจเลือกที่พักในพัทยา คำสำคัญ: ทัศนคติ/นักท่องเที่ยว/ส่วนประสมทางการตลาด 7Ps (Marketing Mix 7Ps) | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | นักท่องเที่ยว | - |
dc.subject | เมืองพัทยา | - |
dc.title | ทัศนคติของนักท่องเที่ยวในการเลือกที่พักในเมืองพัทยา = Attitude of tourists toward decision in selecting resort in Pattaya. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.014 2558.pdf | 11.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.