Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1421
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorวิมลพรรณ คงแก้ว-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:36:23Z-
dc.date.available2021-03-23T08:36:23Z-
dc.date.issued2015-12-20-
dc.identifierTP MM.017 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1421-
dc.description.abstractการศึกษากระบวนการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้ กระบวนการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้ และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้ โดยทำการรวบรวมค้นคว้าข้อมูลจากเอกสารและการจัดทำแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างผู้หญิงที่เคยมีประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบสะพายเป้ จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS สถิติที่ใช้คือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติอ้างอิง ได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ไคสแควร์ (Chi-Square) และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์คอนติงเจนซี (Contingency Coefficient) ซึ่งกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษา กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 26-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 27.5 มีสถานภาพโสด คิดเป็นร้อยละ 90.3 มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า คิดเป็นร้อยละ 59.7 ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็นร้อยละ 45.0 และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 20,001-30,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 24.5 ส่วนผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า นักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวแตกต่างกัน นักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้ที่มีพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวแตกต่างกัน จะมีกระบวนการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้แตกต่างกัน และปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยว คำสำคัญ : การท่องเที่ยว/ สถานที่ท่องเที่ยว/ นักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้/ พฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยว/ กระบวนการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยว-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectผู้หญิง-
dc.subjectนักท่องเที่ยว-
dc.subjectกระเป้าเป้แบบสะพาย-
dc.titleกระบวนการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวหญิงแบบสะพายเป้-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.017 2558.pdf31.76 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.