Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1422
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ปริยากร สติรักษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:36:24Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:36:24Z | - |
dc.date.issued | 2015-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.018 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1422 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษาเพื่อค้นหาปัจจัยความสำเร็จของบริษัทขนส่งธุรกิจไปรษณีย์ข้ามชาติ (Courier) กับบริษัท ไปรษณีย์ไทยจำกัดและเปรียบเทียบปัจจัยความสำเร็จระหว่างบริษัทขนส่งธุรกิจไปรษณีย์ ข้ามชาติกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพร่วมกับการวิจัยเชิงปริมาณ การวิจัย เชิงคุณภาพทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากงานวิจัย วารสาร บทความ เอกสาร สิ่งตีพิมพ์ และการสัมภาษณ์ เพื่อหาปัจจัยในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยการใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาการวิจัย เชิงปริมาณเป็นการปรึกษาเปรียบเทียบความสำเร็จทางธุรกิจทางธุรกิจระหว่างบริษัทขนส่งธุรกิจไปรษณีย์ข้ามชาติกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลการวิเคราะห์ ข้อมูลทางสถิติใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่าในปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจขนส่งไปรษณีย์มีรวม 7 ปัจจัย ได้แก่ ด้านความปลอดภัยของสิ่งของ ด้านความตรงต่อเวลาในการส่งสิ่งของด้านความถูกต้องและแม่นยำในการดำเนินในการดำเนินงาน ด้านการมีเครือข่ายที่ครอบคลุม ด้านการมีเทคโนโลยีที่เหมาะสมด้านบริการลูกค้าสัมพันธ์ และด้านความเชี่ยวชาญในงานของพนักงาน การเปรียบเทียบทัศนคติของผู้ปฏิบัติงานต่อความสำเร็จของธุรกิจขนส่งไปรษณีย์ระหว่างบริษัท ขนส่งไปรษณีย์ข้ามชาติกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับเดียวกันแทบทุกปัจจัย ยกเว้นปัจจัยด้านลูกค้าสัมพันธ์ และปัจจัยด้านความเชี่ยวชาญของพนักงานการทดสอบสมมติฐานพบว่าอายุงานที่แตกต่างกันของผู้ปฏิบัติงานของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีความคิดเห็นแตกต่างกันในเรื่องปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจไปรษณีย์ในด้านการแข่งขันในภาพรวมและการตรงต่อเวลา คำสำคัญ : ไปรษณีย์ไทย / ปัจจัยความสำเร็จ / ธุรกิจขนส่ง / ไปรษณีย์ข้ามชาติ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ไปรษณีย์ไทย | - |
dc.subject | ไปรษณีย์ข้ามชาติ | - |
dc.subject | ปัจจัยความสำเร็จ | - |
dc.title | การศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยความสำเร็จธุรกิจขนส่งไปรษณีย์ข้ามชาติกับบริษัทไปรษณีย์ไทย : กรณีศึกษาของผู้ปฏิบัติงานบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด = A comparative study in key success fators of the the Thailand post company and the overseas couriers : a case study of Thailand post employees. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.018 2558.pdf | 7.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.