Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1424
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ศศวลัญช์ ธัญจิราธนภรณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:36:27Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:36:27Z | - |
dc.date.issued | 2015-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.020 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1424 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสมบูรณ์ของ Piece of cake (P.O.C) Model เหมาะที่จะเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านขนมหวานนำไปประยุกต์ใช้ได้ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการร้านขนมหวานจำนวน 6 ร้าน โดยรูปแบบของการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีทฤษฎีฐานราก (Grounded Theory) วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยวิธี Content Analysis โดยใช้การวิเคราะห์กลุ่มคำ การวิจัยดังกล่าวได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (Indebt Interview) เป็นเครื่องมือสำหรับเก็บรวบรวมข้อมูล ขอบเขตระยะเวลา ระยะเวลาในการศึกษามกราคม 2558 ถึง เมษายน 2558 ผลการวิจัยพบว่า P.O.C Model ยังมีข้อจำกัดอยู่ 4 ปัจจัยใหญ่ๆ ที่ยังไม่สมบูรณ์พบว่า เพื่อปรับปรุงโมเดล P.O.C ให้มีความสมบูรณ์ ผลการวิจัยฉบับนี้มีการคงปัจจัยใหญ่ 5 ปัจจัยไว้เท่าเดิม แต่มีการเปลี่ยนหัวข้อในปัจจัยหลักจำนวน 1 หัวข้อ คือ สถานที่ (Location) เป็น Place และแตกปัจจัยย่อยเป็น บรรยากาศภายในร้าน (in-store) และทำเลที่ตั้ง (Location) และอีกทั้งมีการเปลี่ยนหัวข้อในปัจจัยย่อย 1 หัวข้อ คือ การสื่อสาร (communication) ให้เป็นการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ (Social Network) เพื่อให้เจาะจงชัดเจน และเพิ่มปัจจัยย่อยรวมทั้งหมด 6 ปัจจัย ดังต่อไปนี้ คือ คุณภาพ (Quality) ในปัจจัยด้านขนมหวานและเครื่องดื่ม (Confectionery & Beverage) ที่จอดรถ (Parking) และใกล้แหล่งชุมชน (Crowded Area) ในขั้นเสริมด้านทำเลที่ตั้ง (Location) ของปัจจัยด้านสถานที่ (Place) การบริหารวัตถุดิบ (Inventory) และการจัดอบรม (Training) ในปัจจัยด้านการบริหาร (Management) การส่งเสริมการขายตามฤดูกาล (Seasonal Promotion) ในปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาด (IMC) คำสำคัญ : P.O.C Model (Piece.Of.Cake) / ทฤษฎีฐานราก (Grounded Theory) | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | P.O.C Model | - |
dc.subject | ทฤษฎีฐานราก | - |
dc.title | การทดสอบความสมบูรณ์ของ P.O.C model (piece.of.cake) โดยวิธีใช้ Grounded theory | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.020 2558.pdf | 10.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.