Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1424
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorศศวลัญช์ ธัญจิราธนภรณ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:36:27Z-
dc.date.available2021-03-23T08:36:27Z-
dc.date.issued2015-12-20-
dc.identifierTP MM.020 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1424-
dc.description.abstractสารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสมบูรณ์ของ Piece of cake (P.O.C) Model เหมาะที่จะเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านขนมหวานนำไปประยุกต์ใช้ได้ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการร้านขนมหวานจำนวน 6 ร้าน โดยรูปแบบของการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีทฤษฎีฐานราก (Grounded Theory) วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยวิธี Content Analysis โดยใช้การวิเคราะห์กลุ่มคำ การวิจัยดังกล่าวได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (Indebt Interview) เป็นเครื่องมือสำหรับเก็บรวบรวมข้อมูล ขอบเขตระยะเวลา ระยะเวลาในการศึกษามกราคม 2558 ถึง เมษายน 2558 ผลการวิจัยพบว่า P.O.C Model ยังมีข้อจำกัดอยู่ 4 ปัจจัยใหญ่ๆ ที่ยังไม่สมบูรณ์พบว่า เพื่อปรับปรุงโมเดล P.O.C ให้มีความสมบูรณ์ ผลการวิจัยฉบับนี้มีการคงปัจจัยใหญ่ 5 ปัจจัยไว้เท่าเดิม แต่มีการเปลี่ยนหัวข้อในปัจจัยหลักจำนวน 1 หัวข้อ คือ สถานที่ (Location) เป็น Place และแตกปัจจัยย่อยเป็น บรรยากาศภายในร้าน (in-store) และทำเลที่ตั้ง (Location) และอีกทั้งมีการเปลี่ยนหัวข้อในปัจจัยย่อย 1 หัวข้อ คือ การสื่อสาร (communication) ให้เป็นการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ (Social Network) เพื่อให้เจาะจงชัดเจน และเพิ่มปัจจัยย่อยรวมทั้งหมด 6 ปัจจัย ดังต่อไปนี้ คือ คุณภาพ (Quality) ในปัจจัยด้านขนมหวานและเครื่องดื่ม (Confectionery & Beverage) ที่จอดรถ (Parking) และใกล้แหล่งชุมชน (Crowded Area) ในขั้นเสริมด้านทำเลที่ตั้ง (Location) ของปัจจัยด้านสถานที่ (Place) การบริหารวัตถุดิบ (Inventory) และการจัดอบรม (Training) ในปัจจัยด้านการบริหาร (Management) การส่งเสริมการขายตามฤดูกาล (Seasonal Promotion) ในปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาด (IMC) คำสำคัญ : P.O.C Model (Piece.Of.Cake) / ทฤษฎีฐานราก (Grounded Theory)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectP.O.C Model-
dc.subjectทฤษฎีฐานราก-
dc.titleการทดสอบความสมบูรณ์ของ P.O.C model (piece.of.cake) โดยวิธีใช้ Grounded theory-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.020 2558.pdf10.12 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.