Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1436
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | รวิน ระวิวงศ์ | - |
dc.contributor.author | ธนพร ดลภักนิยมกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:36:42Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:36:42Z | - |
dc.date.issued | 2015-02-11 | - |
dc.identifier | TP BM.029 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1436 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันการทำการตลาดผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE ที่เรียกว่า LINE Official Account นั้น มีจำนวน Account เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการทำวิจัยในครั้งนี้ผู้วิจัยจึงมุ่งศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้แอปพลิเคชัน LINE เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับบริษัทที่ต้องการทำการตลาดผ่านทาง LINE การวิจัยครั้งนี้มีการศึกษาพฤติกรรมการใช้และความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำการตลาดผ่านทาง LINE Official Account ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก และวิเคราะห์ข้อมูลอาศัยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ในการตีความสร้างข้อสรุป พิจารณาหาประเด็นหลักของข้อมูลเพื่อให้ทราบถึงความคิดส่วนใหญ่ของผู้ถูกสัมภาษณ์ โดยผู้ถูกสัมภาษณ์มีจำนวน 20 คน เลือกตัวอย่างจากกลุ่มผู้ใช้แอปพลิเคชัน LINE ที่มีการตอบสนองต่อ LINE Official Account จำนวน 12 คน และเป็นผู้ใช้แอปพลิเคชัน LINE ที่ไม่มีการตอบสนองต่อ LINE Official Account จำนวน 8 คน จากการวิเคราะห์ข้อมูลสรุปได้ว่า การทำการตลาดผ่านทาง LINE Official Account สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้จริง ผู้ถูกสัมภาษณ์มีข้อเสนอแนะให้ควรเลือกเวลาส่งข้อความให้เหมาะสมและปริมาณไม่มากจนเกินไป โดยผู้ถูกสัมภาษณ์ตัดสินใจติดตาม Official Account จากการดาวน์โหลดสติกเกอร์แจกฟรีและการมีสิทธิพิเศษต่างๆ ซึ่งในมุมมองของผู้สร้าง Official Account สติกเกอร์สามารถสร้างความจดจำในตัวแบรนด์ได้ดี คำสำคัญ : แอปพลิเคชัน / LINE / Official Account / สติกเกอร์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | พฤติกรรม | - |
dc.subject | Line | - |
dc.subject | เครือข่ายสังคมออนไลน์ | - |
dc.title | พฤติกรรมการใช้และความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำการตลาดผ่านทาง Line official account ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.029 2557.pdf | 6.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.