Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1516
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorวรวรรณ แย้มวงษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:38:23Z-
dc.date.available2021-03-23T08:38:23Z-
dc.date.issued2015-04-28-
dc.identifierTP MS.050 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1516-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันในธุรกิจร้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับบริษัท ทีเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด (TSH) เพื่อเพิ่มรายได้และขยายกิจการให้ได้ตามเป้าหมายขององค์กรที่ตั้งไว้โดยใช้ Five Force Model , Key Success Factor , Value Chain Analysis และ Causal Loop Diagram ในการวิเคราะห์ ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่า TSH อยู่ในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ลูกค้ามีอำนาจการต่อรองสูง รวมถึงภัยคุกคามจากผู้เล่นรายใหม่มีความรุนแรงในระดับปานกลาง นอกจากนี้ TSH เริ่มต้นดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเพียง 3 ปีทำให้จำนวนสาขามีน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง และแบรนด์ยังไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้า ซึ่งส่งผลทางลบต่อการเพิ่มรายได้ของบริษัท สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้ TSH ใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง เพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขันในธุรกิจ มุ่งเน้นการเจาะตลาดและสร้างแบรนด์ โดยใช้จุดเด่นขององค์กรด้านคุณภาพการบริการ การตกแต่งร้านที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสินค้าและบริการที่หลากหลายในการสร้างความแตกต่าง นอกจากนี้ควรมีการพัฒนาเพื่อนำระบบ IT มาใช้ในการดำเนินงานและเชื่อมโยงข้อมูลแต่ละสาขาเพิ่มขึ้น สามารถนำฐานข้อมูลที่มีมาวิจัยตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์และรูปแบบการบริการให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ มีความตระหนักและภักดีต่อแบรนด์ ซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น และส่งผลบวกต่อรายได้ของบริษัท คำสำคัญ : ธุรกิจร้านยา / Chain drug store / กลยุทธ์การแข่งขัน / ผลิตภัณฑ์สุขภาพ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectร้านขายยา-
dc.subjectผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ-
dc.subjectการแข่งขัน-
dc.subjectธุรกิจ-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectบริษัท ทีเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด-
dc.titleกลยุทธ์การแข่งขันเพื่อเพิ่มรายได้ของธุรกิจร้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ กรณีศึกษา บริษัท ทีเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด = Competitive strategy for increase revenue in healthcare and drug store business case study TSH (Thailand) company limited.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.050 2557.pdf2.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.