Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1516
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | วรวรรณ แย้มวงษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:38:23Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:38:23Z | - |
dc.date.issued | 2015-04-28 | - |
dc.identifier | TP MS.050 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1516 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันในธุรกิจร้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับบริษัท ทีเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด (TSH) เพื่อเพิ่มรายได้และขยายกิจการให้ได้ตามเป้าหมายขององค์กรที่ตั้งไว้โดยใช้ Five Force Model , Key Success Factor , Value Chain Analysis และ Causal Loop Diagram ในการวิเคราะห์ ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่า TSH อยู่ในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ลูกค้ามีอำนาจการต่อรองสูง รวมถึงภัยคุกคามจากผู้เล่นรายใหม่มีความรุนแรงในระดับปานกลาง นอกจากนี้ TSH เริ่มต้นดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเพียง 3 ปีทำให้จำนวนสาขามีน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง และแบรนด์ยังไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้า ซึ่งส่งผลทางลบต่อการเพิ่มรายได้ของบริษัท สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้ TSH ใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง เพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขันในธุรกิจ มุ่งเน้นการเจาะตลาดและสร้างแบรนด์ โดยใช้จุดเด่นขององค์กรด้านคุณภาพการบริการ การตกแต่งร้านที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสินค้าและบริการที่หลากหลายในการสร้างความแตกต่าง นอกจากนี้ควรมีการพัฒนาเพื่อนำระบบ IT มาใช้ในการดำเนินงานและเชื่อมโยงข้อมูลแต่ละสาขาเพิ่มขึ้น สามารถนำฐานข้อมูลที่มีมาวิจัยตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์และรูปแบบการบริการให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ มีความตระหนักและภักดีต่อแบรนด์ ซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น และส่งผลบวกต่อรายได้ของบริษัท คำสำคัญ : ธุรกิจร้านยา / Chain drug store / กลยุทธ์การแข่งขัน / ผลิตภัณฑ์สุขภาพ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ร้านขายยา | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ | - |
dc.subject | การแข่งขัน | - |
dc.subject | ธุรกิจ | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | บริษัท ทีเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด | - |
dc.title | กลยุทธ์การแข่งขันเพื่อเพิ่มรายได้ของธุรกิจร้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ กรณีศึกษา บริษัท ทีเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด = Competitive strategy for increase revenue in healthcare and drug store business case study TSH (Thailand) company limited. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.050 2557.pdf | 2.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.