Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1528
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ภามาส จินาพันธ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:38:39Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:38:39Z | - |
dc.date.issued | 2015-04-29 | - |
dc.identifier | TP BM.003 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1528 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาปัจจัยการเลือกอินสตาแกรมเป็นช่องทางในการทำโฆษณาแฝง รวมถึงเพื่อทำความเข้าใจว่ายังมีอิทธิพลใดที่ส่งผลต่อการเลือกทำโฆษณาแฝงบนอินสตาแกรม และเพื่อให้ทราบถึงผลลัพธ์ที่ได้จากการทำโฆษณาแฝงดังกล่าว โดยข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ สามารถแบ่งได้เป็น 2 แหล่ง คือ ข้อมูลเอกสาร ตำรา งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลสนาม โดยเป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth Interview) เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริงและตรงกับประเด็นศึกษา จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นประจำ เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โฆษณาร้านค้าของตัวเอง และติดตามผลลัพธ์ ในด้านปัจจัยนั้นพบว่า อินสตาแกรม (Instagram) เป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมง่ายต่อการทำโฆษณา สามารถแสดงความคิดเห็น ตอบโต้กับบุคคลอื่นได้ทันที ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และขั้นตอนการสมัครไม่ซับซ้อน ส่วนในด้านผลลัพธ์นั้น อินสตาแกรม ทำให้สามารถขายสินค้าได้มากขึ้น ง่ายขึ้น และมีคนรู้จักร้านค้าของตนมากขึ้น ปัจจุบันรูปแบบการทำการตลาดมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น มีช่องทางในการทำการตลาดและโฆษณาเพิ่มมากขึ้น ทำให้เจ้าของกิจการต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและวิธีการอยู่เสมอ ซึ่งอนาคตรูปแบบการตลาดลักษณะนี้อาจไม่ได้รับความนิยมหรืออาจสูญหายไปก็เป็นได้ หากมีรูปแบบใหม่ๆ ที่ได้รับความนิยมและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของทั้งเจ้าของกิจการและกลุ่มลูกค้าเข้ามาแทนที่ คำสำคัญ : อินสตาแกรม/ โฆษณาแฝง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | อินสตาแกรม | - |
dc.subject | - | |
dc.subject | โฆษณา | - |
dc.subject | การวิเคราะห์ | - |
dc.title | การวิเคราะห์ปัจจัย อิทธิพล และผลลัพธ์ของการทำโฆษณาแฝงบนอินสตาแกรม = Product placement on instagram- factors, impacts and results. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.003 2558.pdf | 5.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.