Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1531
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorภคนันท์ ศุภชวลิต-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:38:43Z-
dc.date.available2021-03-23T08:38:43Z-
dc.date.issued2015-04-29-
dc.identifierTP BM.006 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1531-
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาปัจจัยด้านกลยุทธ์การส่งเสริมการขายที่มีผลต่อแนวโน้มการเลือกซื้ออาหารสำเร็จรูปสำหรับสัตว์เลี้ยงสำหรับสุนัขและแมวในช่องทาง Modern Trade โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลจากการวิเคราะห์ไปใช้สำหรับการวางแผนการตลาด และวางกลยุทธ์ในการขายให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค โดยการวิเคราะห์ได้ทำการวิเคราะห์ถึงกลยุทธ์การส่งเสริมการขายในประเภทต่างๆ แนวโน้มการเลือกซื้อของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม และศึกษาในมุมมองของผู้ขายในช่องทาง Modern Trade ที่มีต่อกลยุทธ์ส่งเสริมการขายในแต่ละประเภท โดยทำการศึกษาด้วยวิธีสำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง ณ.จุดขายในช่องทาง Modern Trade กลุ่มตัวอย่างจำนวน 10 คน และเก็บข้อมูลในส่วนของผู้ขายจำนวน 5 คน โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกเพื่อจำแนกกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขหรือแมวที่มีพฤติกรรมเลี้ยงเสมือนลูกของตนเอง และ กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขหรือแมวที่มีพฤติกรรมเลี้ยงแบบสัตว์เลี้ยง ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้พบว่า ผู้ซื้อกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขหรือแมวที่มีพฤติกรรมการเลี้ยงเสมือนลูกของตนเอง ชอบการแถมสินค้า มากที่สุด เพราะผู้ซื้อมีความรู้สึกผูกพันกับตราสินค้านั้นๆ และเชื่อมั่นว่า สินค้าที่แถมมาจะได้คุณภาพและมาตรฐานเฉกเช่นสินค้าประเภทเดิมที่เคยซื้ออยู่แล้ว และยังป็นโอกาสให้ได้ลองสินค้าใหม่ๆด้วย และสำหรับผู้ซื้อกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขหรือแมวที่มีพฤติกรรมการเลี้ยงแบบสัตว์เลี้ยง มีความอ่อนไหวต่อราคามากที่สุด จึงให้ความสนใจกับการลดราคามากที่สุด และสำหรับในมุมมองของผู้ขายในช่องทาง Modern Trade มีความต้องการให้ Supplier ใช้วิธีการลดราคา มากที่สุด เพราะทางห้างมีKPI ที่ต้องการกระตุ้นยอดขาย ทั้งในขนาดเดียวกันก็ต้องการ Control Inventory Level ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เมื่อมีการทำโปรโมชั่นลดราคา ก็จะช่วยทำให้ระบายสินค้าที่กักตุนไว้ได้เป็นอย่างดี คำสำคัญ : กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย/ Sale Promotion / อาหารสำเร็จรูปสำหรับสัตว์เลี้ยง / Modern Trade-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectการส่งเสริมการตลาด-
dc.subjectอาหารสำเร็จรูป-
dc.subjectอาหารสัตว์-
dc.subjectModern trade-
dc.titleปัจจัยด้านกลยุทธ์การส่งเริมการขายที่มีผลต่อแนวโน้มการเลือกซื้ออาหารสำเร็จรูปสำหรับสัตว์เลี้ยงสำหรับสุนัขและแมวในช่องทาง Modern trade = Type of sales promotion leading to buy pet food product in modern trade channel.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.