Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1604
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | รติกร ชัยวัฒนธรรม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:14Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:14Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-17 | - |
dc.identifier | TP EM.004 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1604 | - |
dc.description.abstract | จากการวิจัยตลาดเราพบว่า ผู้ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์กระตุ้นกล้ามเนื้อ คือ นักกายภาพบำบัด เนื่องจากเครื่องเดินดีเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมั่นใจในการใช้เครื่องและซื้อเครื่องเดินดีถ้าได้รับการแนะนำจากนักกายภาพบำบัด และกลุ่มเป้าหมายรองคือ ผู้ป่วยอัมพฤกษ์อาการปลายเท้าตก ในช่วง 5 ปีแรก บริษัทฯจะเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งมุ่งเน้นให้นักกายภาพบำบัดสนใจในเครื่องเดินดี ขายเครื่อง “เดินดี”ได้สะดวก และมีกำไรในการขายเครื่องเดินดี เพื่อที่จะแนะนำและขายเครื่องเดินดีให้กับผู้ป่วยอัมพฤกษ์อาการปลายเท้าตก ในขณะที่กลยุทธ์ทางการตลาดในการเจาะกลุ่มผู้ป่วยจะใช้การประชาสัมพันธ์ให้ผู้ป่วยรู้จักเครื่องเดินดี สามารถหาข้อมูลต่าง ๆ จากเครื่องเดินดีในช่องทางที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม มีข้อมูลและได้ลองใช้เครื่องเดินดี หลังจากปีที่ 6 เป็นต้นไป เมื่อสินค้าได้เป็นที่รู้จักและเกิดความเชื่อมั่นแล้ว บริษัทฯจะขยายสาขาไปยังจังหวัดหลัก ๆ ในภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช เป็นต้น เพื่อยกระดับการบริการ รวมถึง เป็นศูนย์การอบรม ความรู้เกี่ยวกับการใช้ เครื่องมือ การประเมินอาการผู้ป่วย การติดตามการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป มีกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์โดยพนักงานของตนเอง และทำหน้าที่ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ให้กับลูกค้าเมื่อเกิดปัญหาการใช้งานของเครื่อง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การศึกษาความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยปลายเท้าตก | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ แผนธุรกิจอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยปลายเท้าตก "เดินดี" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.004 2559.pdf | 1.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.