Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1618
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วรพรรณ เรืองผกา | - |
dc.contributor.author | สุธิดา ชยุตรานันท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:20Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:20Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-18 | - |
dc.identifier | TP MM.031 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1618 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าต่อการโฆษณาบนเฟสบุ๊คแฟนเพจ กรณีศึกษา ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ประเภท ไฮเปอร์มาร์เก็ต ในการศึกษาครั้งนี้ได้นำทฤษฎีเกี่ยวกับการเปิดรับข่าวสาร เป็นตัวจัดลำดับขั้นตอนในการเปิดรับสื่อโฆษณาของผู้บริโภค ผู้ศึกษาใช้วิธีการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยการทำแบบประเมินผลจากแบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้เครือข่ายออนไลน์เฟสบุ๊ค (Facebook) ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน โดยแบบสอบถามแบ่งออกเป็น 5 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 ข้อมูลด้านลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภค ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ส่วนที่ 2 ข้อมูลด้านพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เฟสบุ๊ค ส่วนที่ 3 ข้อมูลด้านพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณาบนเฟสบุ๊คแฟนเพจของห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ส่วนที่ 4 ข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าต่อการโฆษณาบนเฟสบุ๊คของห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ประเภท ไฮเปอร์มาร์เก็ต ส่วนที่ 5 การแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ในส่วนของรายได้ มีผลต่อการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าที่แตกต่างกัน ปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ในส่วนของความถี่ในการใช้งาน มีผลต่อการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าที่แตกต่างกัน ปัจจัยด้านพฤติกรรมการเปิดรับโฆษณาผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ มีผลต่อการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าที่แตกต่างกัน โดยผลการศึกษาสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการทำโฆษณาผ่านช่องทางเฟสบุ๊คแฟนเพจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การโฆษณา | - |
dc.subject | ไฮเปอร์มาร์เก็ต | - |
dc.subject | ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ | - |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าต่อการโฆษณาบนเฟสบุ๊คแฟนเพจ กรณีศึกษาห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ประเภทไฮเปอร์มาร์เก็ต = The factor to increase purchasing frequency to facebook fanpage advertising: Case study of modern trade, hypermarket. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.031 2558.pdf | 2.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.