Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1618
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวรพรรณ เรืองผกา-
dc.contributor.authorสุธิดา ชยุตรานันท์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:17:20Z-
dc.date.available2021-03-23T09:17:20Z-
dc.date.issued2016-05-18-
dc.identifierTP MM.031 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1618-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าต่อการโฆษณาบนเฟสบุ๊คแฟนเพจ กรณีศึกษา ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ประเภท ไฮเปอร์มาร์เก็ต ในการศึกษาครั้งนี้ได้นำทฤษฎีเกี่ยวกับการเปิดรับข่าวสาร เป็นตัวจัดลำดับขั้นตอนในการเปิดรับสื่อโฆษณาของผู้บริโภค ผู้ศึกษาใช้วิธีการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยการทำแบบประเมินผลจากแบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้เครือข่ายออนไลน์เฟสบุ๊ค (Facebook) ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน โดยแบบสอบถามแบ่งออกเป็น 5 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 ข้อมูลด้านลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภค ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ส่วนที่ 2 ข้อมูลด้านพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เฟสบุ๊ค ส่วนที่ 3 ข้อมูลด้านพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณาบนเฟสบุ๊คแฟนเพจของห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ส่วนที่ 4 ข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าต่อการโฆษณาบนเฟสบุ๊คของห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ประเภท ไฮเปอร์มาร์เก็ต ส่วนที่ 5 การแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ในส่วนของรายได้ มีผลต่อการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าที่แตกต่างกัน ปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ในส่วนของความถี่ในการใช้งาน มีผลต่อการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าที่แตกต่างกัน ปัจจัยด้านพฤติกรรมการเปิดรับโฆษณาผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ มีผลต่อการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าที่แตกต่างกัน โดยผลการศึกษาสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการทำโฆษณาผ่านช่องทางเฟสบุ๊คแฟนเพจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.subjectไฮเปอร์มาร์เก็ต-
dc.subjectห้างค้าปลีกสมัยใหม่-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าต่อการโฆษณาบนเฟสบุ๊คแฟนเพจ กรณีศึกษาห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ประเภทไฮเปอร์มาร์เก็ต = The factor to increase purchasing frequency to facebook fanpage advertising: Case study of modern trade, hypermarket.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.031 2558.pdf2.12 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.