Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1619
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์-
dc.contributor.authorสายวรุณ ศรีรุ้ง-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:17:20Z-
dc.date.available2021-03-23T09:17:20Z-
dc.date.issued2016-05-18-
dc.identifierTP MM.032 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1619-
dc.description.abstractบทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงอิทธิพลแบบปากต่อปากบน facebook ที่มีผลต่อการจองโรงแรมและที่พักของกลุ่มผู้บริโภคที่เป็น GenY รวมถึงพฤติกรรมในการหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและที่พักบน Facebook และพฤติกรรมการจองโรงแรมและที่พักของกลุ่มผู้บริโภค Gen Yผู้ศึกษาใช้วิธีการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยการทำแบบประเมินผลจากแบบสอบถาม(Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สาหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้การศึกษาครั้งนี้ คือกลุ่มผู้บริโภค Gen Yที่ใช้ Facebook ในการหาข้อมูลโรงแรมและที่พัก อีกทั้งยังเคยตัดสินใจจองจากการได้ข้อมูล จานวน 100 คนผลการวิจัยพบว่าอิทธิพลที่ผลต่อการตัดสินใจจองโรงแรมและที่พักอย่างมาก ของทุกๆพฤติกรรมนั้นเกิดจาก การกดไลค์ การให้คะแนน rating รวมถึงการแนะนำของเพื่อน การ check in และการ share รูปภาพของเพื่อน โดยสิ่งที่ไม่มีอิทธิพลในด้านใดเลยคือ การแนะนำ ของผู้มีชื่อเสียง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectเจเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectปากต่อปาก-
dc.subjectWord of mouth-
dc.titleอิทธิพลของการสื่อสารแบบปากต่อปาก (Word of mouth) บน Facebook ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกโรงแรมและที่พักของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y= The influence of electronic word of mouth (E-wom) on facebook to marking the decision for hotel booking.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.032 2558.pdf1.29 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.