Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1619
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์ | - |
dc.contributor.author | สายวรุณ ศรีรุ้ง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:20Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:20Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-18 | - |
dc.identifier | TP MM.032 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1619 | - |
dc.description.abstract | บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงอิทธิพลแบบปากต่อปากบน facebook ที่มีผลต่อการจองโรงแรมและที่พักของกลุ่มผู้บริโภคที่เป็น GenY รวมถึงพฤติกรรมในการหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและที่พักบน Facebook และพฤติกรรมการจองโรงแรมและที่พักของกลุ่มผู้บริโภค Gen Yผู้ศึกษาใช้วิธีการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยการทำแบบประเมินผลจากแบบสอบถาม(Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สาหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้การศึกษาครั้งนี้ คือกลุ่มผู้บริโภค Gen Yที่ใช้ Facebook ในการหาข้อมูลโรงแรมและที่พัก อีกทั้งยังเคยตัดสินใจจองจากการได้ข้อมูล จานวน 100 คนผลการวิจัยพบว่าอิทธิพลที่ผลต่อการตัดสินใจจองโรงแรมและที่พักอย่างมาก ของทุกๆพฤติกรรมนั้นเกิดจาก การกดไลค์ การให้คะแนน rating รวมถึงการแนะนำของเพื่อน การ check in และการ share รูปภาพของเพื่อน โดยสิ่งที่ไม่มีอิทธิพลในด้านใดเลยคือ การแนะนำ ของผู้มีชื่อเสียง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | - |
dc.subject | ปากต่อปาก | - |
dc.subject | Word of mouth | - |
dc.title | อิทธิพลของการสื่อสารแบบปากต่อปาก (Word of mouth) บน Facebook ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกโรงแรมและที่พักของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y= The influence of electronic word of mouth (E-wom) on facebook to marking the decision for hotel booking. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.032 2558.pdf | 1.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.