Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1620
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์ | - |
dc.contributor.author | อุษณา เพ็ชรล้อมทอง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:21Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:21Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-18 | - |
dc.identifier | TP MM.033 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1620 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยของ Word of mouth ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกร้านอาหารบน Facebook ของกลุ่ม Gen Y โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจ มีกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่เคยหาข้อมูลหรือใช้ข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารบน Facebook ในการตัดสินใจเลือกร้านอาหาร ทั้งเพศชายและเพศหญิง มีช่วงอายุอยู่ในกลุ่ม Gen Y คือ 23-35 ปี จำนวน 107 คน โดยทำการสำรวจด้านประชากรศาสตร์ ด้านพฤติกรรมการใช้ Facebook และด้านอิทธิพลของ Word of mouth ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกร้านอาหาร จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยการสื่อสารแบบปากต่อปากบน Facebook ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกร้านอาหารอย่างมีนัยสำคัญ มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง คือ การให้คะแนน(Rating)ร้านอาหาร รองลงไป คือ จำนวนความคิดเห็นเชิงบวก, การแบ่งปันรูปภาพร้านอาหารของเพื่อน, การแนะนำของเพื่อนและคนสนิท แต่การไปรับประทานอาหารของเซเล็บและดารามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกร้านอาหารในด้านลบ การสื่อสารแบบปากต่อปากบน Facebook ถือเป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการร้านอาหารควรให้ความสำคัญ เพราะข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารของตนเองนั้นสามารถถูกบอกต่อออกไปเป็นวงกว้างได้ในเวลาอันรวดเร็วโดยผู้บริโภค ซึ่งการบอกต่อของผู้บริโภคด้วยกันนั้นสามารถสร้างอิทธิพลที่มีต่อการตัดสินใจได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | - | |
dc.subject | Gen Y | - |
dc.subject | Word of mouth | - |
dc.subject | การสื่อสารแบบปากต่อปาก | - |
dc.title | อิทธิพลของการสื่อสารแบบปากต่อปาก (Word of mouth) บน Facebook ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกร้านอาหารของกลุ่ม Gen Y= Word of mouth communication on facebook has influenced Y generation people's choice of selected restaurant. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.033 2558.pdf | 1.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.