Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1627
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร เศวตภาณุวงศ์-
dc.contributor.authorศศิ พลัดบุญทอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:17:24Z-
dc.date.available2021-03-23T09:17:24Z-
dc.date.issued2016-05-18-
dc.identifierTP MM.039 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1627-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อลูกโป่งแฟนซีบนอินสตาแกรม เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ (1)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยในการตัดสินใจซื้อลูกโป่งแฟนซีผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรม ได้แก่ พฤติกรรมการใช้อินสตาแกรม,ปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า (2)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือนอาชีพกับปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรม (3)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้อินสตาแกรมซื้อที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรมโดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรผู้ใช้อินสตาแกรมที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้การวิเคราะห์ T-TEST , F-TEST และ REGRESSION คุณลักษณะของร้านค้าสามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ได้ร้อยละ 17.2 อิทธิพลทางสังคม มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 กลยุทธ์ทางการตลาดของร้านค้า สามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ได้ร้อยละ 16.5-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectอินสตาแกรม-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.subjectลูกโป่งแฟนซี-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อลูกโป่งแฟนซีบนอินสตาแกรม = The factor which influence the behavior of buying fancy balloon on Instagram.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2558.pdf2.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.