Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1627Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | พันธ์ณภัทร เศวตภาณุวงศ์ | - |
| dc.contributor.author | ศศิ พลัดบุญทอง | - |
| dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:24Z | - |
| dc.date.available | 2021-03-23T09:17:24Z | - |
| dc.date.issued | 2016-05-18 | - |
| dc.identifier | TP MM.039 2558 | - |
| dc.identifier.citation | 2558 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1627 | - |
| dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อลูกโป่งแฟนซีบนอินสตาแกรม เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ (1)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยในการตัดสินใจซื้อลูกโป่งแฟนซีผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรม ได้แก่ พฤติกรรมการใช้อินสตาแกรม,ปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า (2)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือนอาชีพกับปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรม (3)เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้อินสตาแกรมซื้อที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์บนอินสตาแกรมโดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรผู้ใช้อินสตาแกรมที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้การวิเคราะห์ T-TEST , F-TEST และ REGRESSION คุณลักษณะของร้านค้าสามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ได้ร้อยละ 17.2 อิทธิพลทางสังคม มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 กลยุทธ์ทางการตลาดของร้านค้า สามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทลูกโป่งแฟนซีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประเภทอินสตาแกรม ได้ร้อยละ 16.5 | - |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
| dc.subject | การตลาด | - |
| dc.subject | อินสตาแกรม | - |
| dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
| dc.subject | ลูกโป่งแฟนซี | - |
| dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อลูกโป่งแฟนซีบนอินสตาแกรม = The factor which influence the behavior of buying fancy balloon on Instagram. | - |
| dc.type | Thematic Paper | - |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.039 2558.pdf | 2.11 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
