Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1629
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กรรณิการ์ ลีลาปัญญาเลิศ | - |
dc.contributor.author | ชลิดา อมรจาตุภัทร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:25Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:25Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-18 | - |
dc.identifier | TP MM.041 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1629 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการประยุกต์ใช้แนวความคิดที่เรียกว่าวิธีการวิภาษ (Dialectical Approach) เพื่อศึกษาความแตกต่างของการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในร้านค้าปลีกสมัยใหม่และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมกรณีศึกษา บริษัท คาลบี้ธนาวัธน์ จำกัด ซึ่งผู้เข้าร่วมวิจัยเป็นผู้บริหารและผู้ที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบดูแลช่องทางการขายโดยตรง ได้แก่ บริษัท คาลบี้ธนาวัธน์ จำกัด จำนวน 4 คน บริษัทตัวแทนจำหน่ายสินค้าอีก 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) จำนวน 8 คน และบริษัท สพหัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 คน รวมผู้เข้าร่วมวิจัยทั้งสิ้น 14 คน โดยการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลแสดงการเชื่อมโยงระหว่างข้อมูลดิบ ผ่านการให้รหัสแบบเปิด (Open-Coding) และการให้รหัสตามแนวคิดที่สัมพันธ์กัน (Axial-Coding) จากผลการศึกษาการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในร้านค้าปลีกสมัยใหม่และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม กรณีศึกษา บริษัท คาลบี้ธนาวัธน์ จำกัด พบว่ามีความแตกต่างกันของทั้งสองช่องทางการขาย เนื่องมาจากรูปแบบการค้าที่แตกต่างกัน โดยพบว่าทิศทางความสัมพันธ์ของผู้ซื้อมีผลค่อนข้างมากในการพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจในช่องทางค้าปลีกแบบดั้งเดิม แต่สำหรับช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่ จะให้ความสำคัญในเรื่องของผลประโยชน์เป็นหลักในการเจรจาธุรกิจ ในส่วนของปัจจัยทางด้านความเชี่ยวชาญของผู้ขาย มีผลต่อการสร้างและรักษาความสัมพันธ์ของทั้งสองช่องทาง แต่มีความแตกต่างกันในเรื่องของคุณสมบัติของพนักงานขายในแต่ละช่องทาง สำหรับปัจจัยทางด้านความถี่ในการเข้าเยี่ยมร้านค้าของทั้งสองช่องทางการขาย ควรอยู่ในระดับที่เหมาะสมและจะต้องมีการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ และยังพบว่า การสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและความจริงใจให้เกิดขึ้นระหว่างบริษัทและลูกค้า จะทำให้ลูกค้าเกิดความไว้ใจและความเชื่อมั่นในบริษัท ส่งผลให้เกิดความพึงพอใจตามมาและนำไปสู่แนวทางที่ดีในการทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ธุรกิจค้าปลีก | - |
dc.subject | บริษัท คาลบี้ธนาวัธน์ จำกัด | - |
dc.title | การศึกษาความแตกต่างของการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในร้านค้าปลีกสมัยใหม่และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม กรณีศึกษา บริษัทคาลบี้ธนาวัฒน์ จำกัด = Differentiation of buyer-seller relationships building between modern trade and traditional trade: The case of calbee Tanawat co.,ltd. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.041 2558.pdf | 1.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.