Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1635
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พันธ์ณภัทร เศวตภาณุวงศ์ | - |
dc.contributor.author | ศุทธินี อัศวเบ็ญจาง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:28Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:28Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-18 | - |
dc.identifier | TP MM.046 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1635 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง “พฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าเครื่องประดับแฟชั่น (Fashion Accessories) บนร้านค้าในอินสตาแกรม ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสั่งซื้อเครื่องประดับแฟชั่น (สร้อย ต่างหู และแหวน) บนร้านค้าในอินสตาแกรมของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเลือกศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครที่มีพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อสัปดาห์ จำนวน 127 คน ด้วยวิธีการสำรวจจากแบบสอบถาม ประเภทออนไลน์ ที่ระดับความเชื่อมั่น 90% หรือ significant ที่ 0.1 โดยสรุปผลการวิจัยดังนี้ ลักษณะทางประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง พบว่ารายได้ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการสั่งซื้อเครื่องประดับที่แตกต่างกัน สามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม High spending คือ กลุ่มตัวอย่างเพศหญิง อายุตั้งแต่ 21-30 ปี มีรายได้ตั้งแต่ 45,000 บาท ขึ้นไป มีความถี่ในการซื้อเครื่องประดับ 10 ครั้งต่อปีและยอดเฉลี่ยในการซื้อต่อครั้งสูงกว่า (501-1,000บาท) ถัดมากลุ่ม Low-spending คือ กลุ่มตัวอย่างเพศหญิง มีรายได้ต่ำกว่า 45,000 บาท ความถี่ในการซื้อ 3 ครั้งต่อปี และมียอดเฉลี่ยในการสั่งซื้อ 100-500บาท โดยทั้งสองกลุ่มมีเหตุผลในการสั่งซื้อสินค้าเหมือนกันคือ ความสวยงามของสินค้า ทั้งนี้สินค้าแฟชั่นเป็นสินค้าที่มาไวไปไวและมีการแข่งขันสูง ผู้ประกอบการจึงต้องอัพเดทสินค้าใหม่อยู่เสมอ ใช้ Hashtag ให้เหมาะสมและสร้างความเชื่อมั่น (digital trust) แก่ลูกค้าเพื่อให้กลับมาซื้อซ้ำ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เครื่องประดับ | - |
dc.subject | อินสตาแกรม | - |
dc.subject | แฟชัน | - |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการสั่งซื้อเครื่องประดับแฟชั่น (Fashion accessories) บนร้านค้าในอินสตาแกรม ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร = A study of Thai consumers' behavior in Bangkok and orther factors influencing the buying behavior of fashion accessories via Instagram. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.046 2558.pdf | 2.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.