Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1747
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | รมย์นลิน นิจบุญอนันต์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:18:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:18:35Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP BM.094 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1747 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ เรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการเช่าชุดราตรีและการสื่อสารแบบปากต่อปากของผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการเช่าชุดราตรี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบอกต่อปากต่อปากในการใช้บริการเช่าชุดราตรี และ3) เพื่อศึกษาความสำคัญของปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการเช่าชุดราตรีของผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และมีรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research method) มีการเก็บรวบรวมข้อมูลในแบบสอบถามจำนวน 500 กลุ่มตัวอย่าง โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง(Purposive Sampling) และการสุ่มแบบลูกโซ่ (Snowball Sampling) และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้โปรแกรมคำนวณสำเร็จรูปทางสถิติ จากการศึกษาวิจัยนี้พบว่า 1) ตัวแปรอิทธิพลของเพื่อน ความนิยมตามแฟชั่น และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านโปรโมชั่นมีอิทธิพลต่อความตั้งใจเช่าชุดราตรีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยอิทธิพลของเพื่อนส่งผลต่อความตั้งใจเช่าชุดราตรีมากที่สุด รองลงมาคือ โปรโมชั่น และ ความนิยมตามแฟชั่น ตามลำดับ 2) ปัจจัยทางส่วนประสมทางการตลาดด้านบริการที่มีความสำคัญต่อการเลือกใช้บริการเช่าชุดราตรีมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านบุคลากร ด้านสินค้าและบริการ และด้านกระบวนการให้บริการ ตามลำดับ 3) ทัศนคติเชิงบวกต่อการเช่าชุดราตรีมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อ และ การสื่อสารแบบปากต่อปากเชิงบวกต่อการเช่าชุดราตรี โดยมีระดับรายได้เป็นตัวแปรกำกับ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | ผู้หญิง | - |
dc.subject | การสื่อสารแบบปากต่อปาก | - |
dc.subject | ร้านเช่าชุดราตรี | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการเช่าชุดราตรีและการสื่อสารแบบปากต่อปากของผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานคร = Factors influencing intention to use evening dress rental service and word-of-mouth of women in Bangkok. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.094 2558 (2).pdf | 11.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.