Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1762
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | พิมพ์รพี สุรสนธิ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:18:45Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:18:45Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP MM.005 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1762 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ไทยในห้างสรรพสินค้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผู้วิจัยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามของคนที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 200 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่คำนึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น (Non -Probability Sampling) แบบตามสะดวก (Convenience Sampling) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เพื่ออธิบายข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง และสถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) เพื่อทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ค่าสถิติ Chi-Square เพื่อหาความสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี พนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้อยู่ที่ 10,001 - 30,000 บาท ด้านพฤติกรรมพบว่า เลือกซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ไทยยี่ห้อ Greyhound มากที่สุด ซื้อเสื้อยืดเป็นหลัก ซื้อ 1-2 ครั้งต่อเดือน ค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งอยู่ที่ 1,001-2,000 บาท ซื้อในช่วงที่มีการจัดโปรโมชั่น รับข่าวสารผ่านทางอินเทอร์เน็ต และมีการตัดสินใจซื้อโดยตัวเองเป็นหลัก ส่วนด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่า ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านราคามากที่สุด ส่วนการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และด้านราคามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ไทย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | แฟชัน | - |
dc.subject | เสื้อผ้า | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ไทยในห้างสรรพสินค้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The factors that related to consumer purchasing behaviors of Thai fashion brand in the department stores around Bangkok and suburban areas. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.005 2559.pdf | 1.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.