Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1762
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorพิมพ์รพี สุรสนธิ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:18:45Z-
dc.date.available2021-03-23T09:18:45Z-
dc.date.issued2016-05-30-
dc.identifierTP MM.005 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1762-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ไทยในห้างสรรพสินค้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผู้วิจัยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามของคนที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 200 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่คำนึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น (Non -Probability Sampling) แบบตามสะดวก (Convenience Sampling) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เพื่ออธิบายข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง และสถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) เพื่อทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ค่าสถิติ Chi-Square เพื่อหาความสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี พนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้อยู่ที่ 10,001 - 30,000 บาท ด้านพฤติกรรมพบว่า เลือกซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ไทยยี่ห้อ Greyhound มากที่สุด ซื้อเสื้อยืดเป็นหลัก ซื้อ 1-2 ครั้งต่อเดือน ค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งอยู่ที่ 1,001-2,000 บาท ซื้อในช่วงที่มีการจัดโปรโมชั่น รับข่าวสารผ่านทางอินเทอร์เน็ต และมีการตัดสินใจซื้อโดยตัวเองเป็นหลัก ส่วนด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่า ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านราคามากที่สุด ส่วนการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และด้านราคามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ไทย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectแฟชัน-
dc.subjectเสื้อผ้า-
dc.subjectกรุงเทพมหานครและปริมณฑล-
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค-
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ไทยในห้างสรรพสินค้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The factors that related to consumer purchasing behaviors of Thai fashion brand in the department stores around Bangkok and suburban areas.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.005 2559.pdf1.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.