Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1771
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorมลฤดี ภู่แพร-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:18:53Z-
dc.date.available2021-03-23T09:18:53Z-
dc.date.issued2016-05-30-
dc.identifierTP MM.013 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1771-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะด้านประชากรศาสตร์ และทัศนคติที่มีต่อกิจกรรมการส่งเสริมการขาย มิดซีซั่นเซลล์ (Mid-Season Sale) ของเสื้อผ้าแฟชั่นตรา เอช แอนด์ เอ็ม (H&M) เป็นการศึกษาเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลผู้บริโภคจำนวน 204 คนใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 30-35 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 10,001- 30,000 บาท มีทัศนคติต่อปัจจัยของกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ให้ความสำคัญระดับมากได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นความทันสมัยของเสื้อผ้า ชื่อเสียง คุณภาพ ด้านส่วนลด ด้านการนำเสนอเสื้อผ้าที่ลดให้เห็นชัดเจน ด้านการบริการของพนักงานขายที่ช่วยดูแลเป็นพิเศษ และด้านการสื่อสารต่อผู้บริโภคสำหรับทัศนคติการกลับมาเยี่ยมชมร้าน ส่วนใหญ่ยินดีกลับมาเยี่ยมชมร้าน โดยกลุ่มที่ไม่ยินดีกลับมา ให้เหตุผลว่าเสื้อผ้าที่นำมาลดราคามีคุณภาพไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ลักษณะประชากรที่มีระดับการศึกษา รายได้ ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยด้านคุณภาพ และส่วนลดที่แตกต่างกันตามลำดับ ในขณะที่เพศ อายุ และรายได้ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นในด้านการจัดแยกประเภทสินค้าให้เห็นชัดแตกต่างกัน อายุที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นในด้านการรับข่าวสารแตกต่างกัน ในขณะที่ลักษณะประชากรศาสตร์ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยในด้านชื่อเสียง ความทันสมัย และการบริการไม่แตกต่างกัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectแฟชัน-
dc.subjectกิจกรรมการตลาด-
dc.subjectการส่งเสริมการขาย-
dc.titleทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อกิจกรรมส่งเสริมการขายมิดซีซั่นเซลล์ (Mid-season sale) ของเสื้อผ้าแฟชั่น ตรา เอช แอนด์ เอ็ม (H&M) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = Attitudes of consumers toward mid-season sale activity of fashion brand H&M in Bangkok metropolitan area.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.013 2559 (1).pdf3.64 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.