Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1772
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorสหพล เจนธนสาร-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:18:54Z-
dc.date.available2021-03-23T09:18:54Z-
dc.date.issued2016-05-30-
dc.identifierTP MM.014 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1772-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และปัจจัยส่วนประสมทางด้านการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อนาฬิกา เป็นการศึกษาเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลในผู้บริโภคนาฬิกาข้อมือหรูในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 200 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าไคว์สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีเพศชายและหญิงใกล้เคียงกัน ส่วนใหญ่มีอายุ 25-30 ปี การศึกษาจบปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 50,000-100,000 บาท มีพฤติกรรมซื้อนาฬิกาข้อมือหรูเพราะมีความต้องการ ราคาต่ำกว่า 100,000 บาท มักวางแผนก่อนซื้อ ผู้มีอิทธิพลในการซื้อคือตัวเองและไปซื้อนาฬิกาเพียงลำพัง ความถี่ในการซื้อมากกว่า 2 ปีต่อ 1 เรือน แบรนด์ที่นิยมคือ Rolex เพราะมีความหรูหรา มักซื้อที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายภายในประเทศไทย สื่อที่ได้รับข้อมูลและให้ความสำคัญมากที่สุดคืออินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์ค ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความถี่ในการซื้อนาฬิกาคือ อาชีพและการส่งเสริมการตลาด ส่วนปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับเหตุผลในการซื้อนาฬิกาคือ อายุและอาชีพ สุดท้ายปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับราคาของนาฬิกาคือ เพศ อายุ รายได้และอาชีพ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectนาฬิกา-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือหรูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =Factors effected on luxury watch selection of the consumers in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.014 2559.pdf828.8 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.