Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1848
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorสาวิตรี ผานาค-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:20:04Z-
dc.date.available2021-03-23T09:20:04Z-
dc.date.issued2016-11-09-
dc.identifierTP BM.005 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1848-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างของพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตที่มีต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยทางด้านการบริการของร้านค้าออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างคือผู้ที่ซื้อและเคยซื้อเสื้อผ้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 400 คน ทำการเก็บข้อมูลเป็นระยะเวลา 1 เดือนคือ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2559 โดยผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของคนในเขตกรุงเทพมหานครไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และพบว่าปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของคนในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย รองลงมาคือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านสถานที่ในการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านราคา ตามลำดับ และพบว่าปัจจัยด้านบริการของร้านค้าออนไลน์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของคนในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือปัจจัยด้านการส่งสินค้า รองลงมาคือปัจจัยด้านบริการหลังการขาย ปัจจัยด้านระยะเวลาในการส่ง และปัจจัยด้านการชำระเงิน ตามลำดับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectร้านค้าออนไลน์-
dc.subjectอินเตอร์เน็ต-
dc.subjectปัจจัยด้านการตลาด-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร = Factors influencing the decision to purchase clothes through the online store of the population in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.005 2559.pdf1.94 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.