Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1871
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ธนาภรณ์ เกริกอาชาชัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:20:27Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:20:27Z | - |
dc.date.issued | 2016-11-16 | - |
dc.identifier | TP MM.032 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1871 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์, ด้านพฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊คและทัศนคติด้านความชอบรูปแบบวีดิทัศน์โฆษณาที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าจากวีดิทัศน์โฆษณาบนเฟสบุ๊ค การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Chi-Square และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล มีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยทั้งสิ้น 409 คนโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26 – 35 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้อยู่ในช่วง 15,001 – 30,000 บาท มีการใช้เฟสบุ๊คมากกว่า 7 ครั้งต่อวันโดยแต่ละครั้งใช้น้อยกว่า 30 นาที ช่วงเวลาที่ใช้บ่อยที่สุดคือช่วง 18.01 – 21.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้หรือติดตามข่าวสารทั่วไป กลุ่มตัวอย่างชอบการนำเสนอวีดิทัศน์โฆษณาที่มีรูปภาพสวยงามและระบุรายละเอียดของสินค้าอย่างชัดเจนในระดับมากที่สุดและชอบ Content ประเภทตลก ภาพยนต์ ท่องเที่ยวและเพลงในระดับมาก การทดสอบสมมติฐานพบว่า รายได้มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าจากวีดิทัศน์โฆษณาบนเฟสบุ๊ค ส่วนทัศนคติด้านรูปแบบการนำเสนอที่มีความสัมพันธ์ได้แก่ วีดิทัศน์โฆษณาต้องระบุรายละเอียดและคุณสมบัติของสินค้าให้ชัดเจน ต้องระบุราคาสินค้าและต้องมีโปรโมชั่นในโฆษณา ส่วนทัศนคติด้านรูปแบบ Content ที่มีความสัมพันธ์บนได้แก่ วีดิทัศน์โฆษณาประเภทท่องเที่ยว, ผจญภัย, ภาพยนต์, สุขภาพและเพลง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เฟสบุ๊ค | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | วีดิทัศน์โฆษณา | - |
dc.title | การตัดสินใจซื้อสินค้าจากวีดิทัศน์โฆษณาบนเฟสบุ๊ค =The decision of buying products through video advertising on facebook. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.032 2559.pdf | 1.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.