Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1874
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ชนินันท์ พิชญ์เสถียร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:20:30Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:20:30Z | - |
dc.date.issued | 2016-11-16 | - |
dc.identifier | TP MM.035 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1874 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยเรื่องการรับรู้การสื่อสารทางการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ต่อการตัดสินใจซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่นมิตเต้ไซรัป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาการรับรู้การสื่อสารทางการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่น มิตเต้ไซรัป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคอายุระหว่าง 18-59 ปีที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่น มิตเต้ไซรัป จำนวน 230 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 30-39 ปี ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน และรัฐวิสาหกิจ โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีเหตุผลการซื้อเพื่อการบริโภคส่วนตัว และมีการซื้อในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก และผลจากการทดสอบสมมติฐานพบว่าการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการขาย สถานที่จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ และการประชาสัมพันธ์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่นมิตเต้ไซรัป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.10 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.subject | น้ำเชื่อม | - |
dc.title | การรับรู้การสื่อสารทางการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่นมิตเต้ไซรัป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =The perception of marketing communications and marketing mix factors affecting to mitte syrup purchasing decision of people in the Bangkok area and perimeters. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.035 2559.pdf | 1.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.