Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1882
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ภคินี ภมรสาร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:20:38Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:20:38Z | - |
dc.date.issued | 2016-11-16 | - |
dc.identifier | TP MM.042 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1882 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นซ้ำผ่านอินสตาแกรม โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ ประชากรกลุ่มผู้บริโภคที่เกิดในปีพ.ศ. 2534-2543 (Gen Y) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 235 คน วิธีการสุ่มตัวอย่างวิธี Convenience Sampling สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regressions) และ สถิตการถดถอย (Regression) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 23-28 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรีและประกอบอาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้ที่ได้รับต่อเดือน 25,001-35,000 บาท โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านอินสตาแกรมช่วงเวลา เวลา 18.01-00.00 น. โดยซื้อน้อยกว่าเดือนละ 1 ครั้ง ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง 501-1,000 บาท ช่องทางการชำระเงินที่สะดวกที่สุด คือ โอนเงินผ่านธนาคาร รูปแบบเสื้อผ้าแฟชั่นที่นิยมซื้อ คือ เสื้อ และ เหตุผลในการเลือกซื้อ เพราะ แบบ/ดีไซน์ของเสื้อผ้าที่ตรงความต้องการ ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์และสถานที่จัดจำหน่าย มีผลต่อการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นซ้ำผ่านอินสตาแกรมของกลุ่ม Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.10 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | อินสตาแกรม | - |
dc.subject | Gen Y | - |
dc.subject | เสื้อผ้าแฟชั่น | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่าน อินสตาแกรม (Instagram) ของกลุ่ม Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = Factors affecting to fashion apparel purchasing via Instagram of gen Y in Bangkok metropolitan region. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.042 2559.pdf | 1.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.