Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1893
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ชญานิษฐ์ นวนพรัตน์สกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:20:49Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:20:49Z | - |
dc.date.issued | 2016-11-16 | - |
dc.identifier | TP MM.051 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1893 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ทาการวิเคราะห์การขายสินค้าผ่านทีวีโฮมช็อปปิ้งของช่องแฮปปี้ช็อปปิ้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสินค้าขายดีในแต่ละหมวดหมู่ที่ขายผ่านทีวีโฮมช็อปปิ้งช่วงเวลาที่สินค้าขายดีการส่งเสริมการขาย (Promotion) ที่ทาให้ยอดขายเติบโตมากที่สุด และปัญหาการส่งคืนสินค้า (Return) โดยศึกษาจากประชากรซึ่งเป็นฐานข้อมูลยอดขายจริงที่ถูกบันทึกไว้ในระบบบริหารจัดการการขายสินค้าของช่อง Happy Shopping ในระยะเวลา 2 เดือน โดยดาเนินการวิจัยยอดขายระหว่างเดือนมกราคม ถึงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 ซึ่งวิเคราะห์ยอดขายด้วยเทคนิคพาเรโต และได้ข้อสรุปดังนี้ สินค้าทั้งหมด 56 ตัว มีสินค้าที่ขายดีเพียง 6 ตัวซึ่งเป็นสินค้าที่มาจาก 5 กลุ่มย่อย ใน 11 กลุ่มย่อยโดยสร้างยอดขายถึงร้อยละ 50 จากยอดขายทั้งหมดและทากาไรรวมได้ถึงร้อยละ 46 ของกาไรทั้งหมด ในส่วนของช่วงเวลาที่สินค้าขายดี พบว่า วันจันทร์ – ศุกร์ ช่วงเช้า 9:00 – 10:30 น. และช่วงกลางคืน 19:30 – 21:00 น. ส่วนวันเสาร์ – อาทิตย์ ช่วงเช้า 9:00 – 11:30 น. และช่วงกลางคืน 19:00 – 21:00 น. เป็นช่วงที่สินค้าขายดีกว่าช่วงเวลาอื่นๆ ส่วนการส่งเสริมการขาย (Promotion) ที่ทาให้ยอดขายเติบโตมากที่สุด คือการแจกของแถมที่แจกไปพร้อมกับการสั่งซื้อสินค้าและในส่วนของปัญหาการส่งคืนสินค้า พบว่าสินค้าประเภทที่ต้องมีการวัดขนาด (size) ถูกส่งคืนมากกว่าร้อยละ 10 และยังพบว่า บริษัทจัดส่งสินค้าไม่ให้ข้อมูลสินค้าที่ถูกส่งคืนที่เป็นจริง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การขายสินค้าผ่านทีวี | - |
dc.subject | TV home shopping | - |
dc.subject | Living Category | - |
dc.title | การวิเคราะห์การขายสินค้าผ่านทีวีโฮมช็อปปิ้งของช่องแฮปปี้ช็อปปิ้ง =An analysis of sales via TV home shopping of happy shopping channel. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.051 2559.pdf | 2.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.