Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1894
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorธนวุธ โกศล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:20:50Z-
dc.date.available2021-03-23T09:20:50Z-
dc.date.issued2016-11-16-
dc.identifierTP MM.053 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1894-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ตราเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน NSF ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง 30 คนทั้งที่ดื่มน้ำดื่มบรรจุขวดเป็นประจำและดื่มเป็นบางครั้ง โดยมีเครื่องมือวิจัยทั้งหมด 1 ชุด คือ รูปแบบคำถามเพื่อให้กลุ่มตัวอย่างแสดงความคิดเห็นเรื่องการรับรู้ตราเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน NSF ผลวิจัยสรุปได้ว่า กลุ่มที่ดื่มน้ำดื่มบรรจุขวดเป็นประจำ ไม่ทราบความหมายที่แท้จริงของตรา NSF แต่พอเมื่อให้ข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ผู้บริโภคตระหนักต่อความสะอาดของน้ำดื่มมากขึ้นและจะเลือกซื้อน้ำดื่มเฉพาะที่มีตรา NSF เท่านั้นในอนาคต ในขณะที่กลุ่มที่ดื่มน้ำดื่มบรรจุขวดเป็นบางครั้งแทบไม่รู้จักตรา NSF เลย และเมื่อให้ข้อเท็จจริงพบว่า ผู้บริโภคตระหนักถึงความสะอาดของน้ำดื่มมากขึ้น แต่ยังมีความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นหากต้องหันมาบริโภคน้ำดื่มบรรจุขวด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการรับรู้-
dc.subjectน้ำดื่มบรรจุขวด-
dc.subjectตราเครื่องรับรองมาตรฐาน NSF-
dc.titleการศึกษาการรับรู้ตราเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน NSF ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = A study of NSF perception toward purchasing decision in drinking water among population in Bangkok and perimeter.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.053 2559.pdf907.51 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.