Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1919
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์-
dc.contributor.authorเบ็ญจรงค์ แป้นฉาย-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:21:20Z-
dc.date.available2021-03-23T09:21:20Z-
dc.date.issued2016-12-15-
dc.identifierTP MS.012 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1919-
dc.description.abstractจากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ในอุตสากรรมอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากสเตนเลส ของบริษัท คิทโค่ สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องครัวสเตนเลสแบบครบวงจร และเป็นผู้นำเครื่องครัวสเตนเลส แบบ Knock down รายแรกของประเทศไทย ในปัจจุบันอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากสเตนเลสมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการแข่งขันที่สูง จากการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยวและตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่ปี พ.ศ. 2558 พบว่า บริษัทฯ มียอดขายลดลง จากปี พ.ศ. 2557 ร้อยละ 10.38 ซึ่งสวนทางกับการเติบโตของอุตสาหกรรม เนื่องจากบริษัทฯมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่น้อยและแบรนด์ของสินค้าไม่เป็นที่รู้จัก ทำให้การจัดจําหน่ายเป็นไปได้ยากและขาดประสิทธิภาพ จึงได้นําเครื่องมือต่างๆได้แก่ Five Forces Model Supply Chain Management Analysis VRIN มาวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายในองค์กร รวมถึงใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop Diagrams) เพื่อให้เข้าใจถึงสภาพของปัญหา สาเหตุของปัญหาที่แท้จริง เพื่อคิดวิเคราะห์หาแนวทางในการกําหนดกลยุทธ์สําหรับแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการกําหนดกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นในการเพิ่มช่องทางการจัดจําหน่าย พร้อมกับกําหนดกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักเพื่อให้ลูกค้ามาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ และเป็นการสร้างฐานลูกค้าใหม่-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectฐานลูกค้า-
dc.subjectสแตนเลส-
dc.subjectเครื่องครัว-
dc.subjectบริษัท คิทโค่ สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ในอุตสาหกรรมอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากสเตนเลส กรณีศึกษา: บริษัท คิทโค่ สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด= Strategies to expand new customer in kitchen utensil are made of stainless steel industry credit industry: case study of kitco stainless co.,ltd.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.012 2559.pdf2.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.