Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1919
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์ | - |
dc.contributor.author | เบ็ญจรงค์ แป้นฉาย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:21:20Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:21:20Z | - |
dc.date.issued | 2016-12-15 | - |
dc.identifier | TP MS.012 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1919 | - |
dc.description.abstract | จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ในอุตสากรรมอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากสเตนเลส ของบริษัท คิทโค่ สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องครัวสเตนเลสแบบครบวงจร และเป็นผู้นำเครื่องครัวสเตนเลส แบบ Knock down รายแรกของประเทศไทย ในปัจจุบันอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากสเตนเลสมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการแข่งขันที่สูง จากการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยวและตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่ปี พ.ศ. 2558 พบว่า บริษัทฯ มียอดขายลดลง จากปี พ.ศ. 2557 ร้อยละ 10.38 ซึ่งสวนทางกับการเติบโตของอุตสาหกรรม เนื่องจากบริษัทฯมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่น้อยและแบรนด์ของสินค้าไม่เป็นที่รู้จัก ทำให้การจัดจําหน่ายเป็นไปได้ยากและขาดประสิทธิภาพ จึงได้นําเครื่องมือต่างๆได้แก่ Five Forces Model Supply Chain Management Analysis VRIN มาวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายในองค์กร รวมถึงใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop Diagrams) เพื่อให้เข้าใจถึงสภาพของปัญหา สาเหตุของปัญหาที่แท้จริง เพื่อคิดวิเคราะห์หาแนวทางในการกําหนดกลยุทธ์สําหรับแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการกําหนดกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นในการเพิ่มช่องทางการจัดจําหน่าย พร้อมกับกําหนดกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักเพื่อให้ลูกค้ามาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ และเป็นการสร้างฐานลูกค้าใหม่ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | ฐานลูกค้า | - |
dc.subject | สแตนเลส | - |
dc.subject | เครื่องครัว | - |
dc.subject | บริษัท คิทโค่ สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ในอุตสาหกรรมอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากสเตนเลส กรณีศึกษา: บริษัท คิทโค่ สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด= Strategies to expand new customer in kitchen utensil are made of stainless steel industry credit industry: case study of kitco stainless co.,ltd. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.012 2559.pdf | 2.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.