Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1924
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorณัฐสิทธิ์ เกิดศรี-
dc.contributor.authorอนุพงษ์ วงษ์พจนี-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:21:26Z-
dc.date.available2021-03-23T09:21:26Z-
dc.date.issued2016-12-16-
dc.identifierTP MS.016 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1924-
dc.description.abstractจากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดกลยุทธ์ในการพัฒนาศักยภาพการบริการกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการไปรษณีย์ บริการขนส่งข่าวสารและสิ่งของต่างๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันธุรกิจการขนส่งสินค้ามีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาวการณ์แข่งขันในอุตสาหกรรมการบริการขนส่งมีความรุนแรงมากขึ้น กอปรกับปัจจัยการเปิดให้มีการแข่งขันอย่างเสรีในธุรกิจการขนส่งสินค้าของภาครัฐ รวมทั้งการเติบโตอย่างต่อเนื่องของการซื้อขายสินค้าบนระบบอินเตอร์เน็ต หรือ อีคอมเมิร์ซ ทำให้มีความต้องการส่งสินค้าทางพัสดุมากขึ้น ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ เพื่อหากลยุทธ์ในการพัฒนาศักยภาพการบริการให้สามารถพร้อมรับต่อการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การพัฒนาองค์กร ที่มุ่งเน้นการปรับปรุงและพัฒนาการบริการให้มีความเป็นเลิศ โดยพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการบริการให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ทั้งในด้านของบุคลากรและระบบระบบไอที ที่จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งได้ในระยะยาวอย่างยั่งยืนต่อไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectE-commerce-
dc.subjectบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด-
dc.titleกลยุทธ์การพัฒนาศักยภาพการบริหารกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ กรณีศึกษา: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด = Strategies to develop servic potential for E-commerce customers: case study of Thailand post co.,ltd.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.016 2559.pdf3.16 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.