Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1943
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ไพลิน อารีนุกูล | |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:21:49Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:21:49Z | - |
dc.date.issued | 2017-01-09 | |
dc.identifier | TP HOM.004 2559 | |
dc.identifier.citation | 2559 | |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1943 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาการพฒันาภาวะผูน้า ของเจา้หนา้ที่การตลาด ของบริษัทชิ้นส่วนยานยนต์แห่งหนึ่ง โดยการใชแ้บบประเมินทางจิตวิทยาและวิเคราะห์คุณลักษณะต่างๆ (2) เพื่อศึกษาผลการประเมินตนเองและวิเคราะห์คุณลักษณะที่สอดคล้องกับผลของแบบประเมินทาง จิตวิทยา (3) เพื่อศึกษาผลการประเมินจากผูบ้งัคบับญัชาของผรู้ับการประเมิน และวิเคราะห์คุณลกัษณะที่ สอดคล้องกับผลของแบบประเมินทางจิตวิทยา (4) เพื่อจดัทา แผนพฒันารายบุคคลดา้นภาวะผนู้า และเป็น เครื่องมือในการพฒันาศักยภาพและการสร้างภาวะผู้น าเพื่อให้การเติบโตในการท างานต่อไป โดยอาศยัการ สุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ได้กรณีศึกษาที่มีความพร้อมและความตอ้งการที่จะพฒันาตนเอง ผ่าน การจดัทา แผนพฒันารายบุคคล โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลในการวิจยัครั้งนี้ ได้แก่ แบบประเมินทางจิตวิทยา The Work Behavior Inventory รวมถึงการประเมินบุคลิกภาพและสมรรถนะที่ ประเมินโดยผบู้งัคบับญัชาของผรู้ับการประเมิน โดยผลการวิจัยพบว่า ผูร้ับการประเมินรับรู้ถึงบุคลิกลกัษณะของตนเองผ่านการวิเคราะห์ ขอ้มูลจากแบบประเมินทางจิตวิทยา และจึงนา ผลจากแบบประเมินทางจิตวิทยาไปวิเคราะห์ความเชื่อมโยง กับผลการประเมินของผูบ้ังคับบัญชา เพื่อคัดเลือกหาสมรรถนะที่จา เป็นในการพัฒนาและจัดทา เป็น แผนพัฒนารายบุคคลภายในระยะเวลาที่ก าหนด | |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | |
dc.subject | ภาวะผู้นำ | |
dc.subject | แผนพัฒนาตนเอง | |
dc.subject | แบบประเมินทางจิตวิทยา | |
dc.subject | ทฤษฎีบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบ | |
dc.title | การพัฒนาภาวะผู้นำโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยาและการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล : กรณีศึกษา เจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทชิ้นส่วนยานยนต์แห่งหนึ่ง = LEADERSHIP DEVELOPMENT THROUGH PHYCHOMETRIC ASSESSMENT AND DEVELOPMENT ACTION PLAN (DAP) : CASE STUDY OF MARKETING OFFICER, AUTOMOTIVE PARTS BUSINESS | |
dc.type | Thematic Paper | |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.