Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/202
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เจษฎาพร พวงไสว | |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T06:59:57Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T06:59:57Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-14 | |
dc.identifier | TP MM.120 2560_1 | |
dc.identifier.citation | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/202 | - |
dc.description.abstract | การรับรู้ด้านคุณภาพและด้านความปลอดภัยของอาหารออร์แกนิค ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิค ของผู้บริโภคในกลุ่ม Gen X (อายุ 38 – 52 ปี) และ Gen Y (อายุ 22 – 37 ปี) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าทางด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารออร์แกนิค ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิคของผู้บริโภคในกลุ่ม Gen X และ Gen Y เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ซื้อาหารออร์แกนิคที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 353 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก และใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา สถิติเชิงอนุมาน การวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) และ การวิเคราะห์ t test ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง แบ่งสัดส่วนผู้บริโภคเป็น Gen X ร้อยละ 53.82 และ Gen Y ร้อยละ 46.18 โดยร้อยละ 62.04 ตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออร์แกนิคด้วยตัวเอง ในกลุ่มผู้บริโภคอาหารออร์แกนิคทั้ง Gen X และ Gen Y มีการรับรู้คุณภาพ ในด้านคุณภาพชีวิตของสัตว์ และ Gen X มีการรับรู้คุณภาพด้านความปลอดภัยของอาหารออร์แกนิค ในขณะที่ Gen Y มีการรับรู้คุณภาพทางด้านสุขภาพ ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิค นอกจากนี้ยังพบว่า Gen X มีการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิคมากกว่า Gen Y | |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | |
dc.subject | การตลาด | |
dc.subject | อาหารออร์แกนิค | |
dc.subject | การรับรู้ด้านคุณภาพ | |
dc.subject | การรับรู้ด้านความปลอดภัย | |
dc.title | การรับรู้ด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารออร์แกนิค ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิค ของผู้บริโภคในกลุ่ม Gen X และ Gen Y =QUALITY AND SAFETY PERCEPTION OF CONSUMER TO DETERMINANTS OF THEIR PURCHASE INTENTIONS AND ROYALTY TO ORGANIC FOODS IN GEN X AND GEN Y. | |
dc.type | Thematic Paper | |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.